Móng Cái đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị

17/11/2017 18:39
Thời gian qua, công tác chỉnh trang đô thị được TP Móng Cái xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố đối với công tác này, các phòng ban và các xã, phường của Thành phố đã tích cực vào cuộc, đẩy nhanh thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị, đặc biệt quan tâm đến việc xây mới, nâng cấp các công trình đô thị tại các khu dân cư. Những công trình này đã góp phần xây dựng diện mạo mới, tươi đẹp cho đô thị Móng Cái và quan trọng hơn là tạo môi trường sống thuận lợi cho người dân, qua đó nâng cao chất lượng đô thị.

 

Khu I phường Hòa Lạc đã xã hội hoá 1,5 tỷ đồng trong nhân dân để sửa chữa vỉa hè của 7/7 tuyến đường

Đồng chí Khổng Văn Hoàn, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị Thành phố cho biết: “Thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị, công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, ngay từ đầu năm 2017, phòng Quản lý Đô thị đã tham mưu cho UBND Thành phố ban hành các văn bản lãnh đạo chỉ đạo. Trên cơ sở Thông báo số 231/TB-UBND ngày 20/6/2017 của UBND Thành phố “Kết luận của đồng chí Vũ Văn Kinh tại buổi họp Thường trực UBND Thành phố bàn phương án thiết lập trật tự, văn minh đô thị và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường”. Phòng đã chủ trì cùng các ngành và UBND các xã, phường tổ chức họp bàn về phương án thiết lập Trật tự, văn mình đô thị”.

Đồng chí Nguyễn Thị Ninh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hòa Lạc cho biết: “Thưc hiện công tác chỉnh trang đô thị, phường đã triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung chỉ đạo của Thành phố như tuyên truyền về cơ chế hỗ trợ của Thành phố, vận động nhân dân chung tay góp sức xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự đô thị.... Đến nay, trên địa bàn phường đã thi công xong toàn bộ vỉa hè khu I với 7/7 tuyến, trong đó xã hội hoá trong nhân dân là 1,5 tỷ đồng. Làm vỉa hè xung quanh Trường THCS Hòa Lạc với số tiền 1,1 tỷ đồng; Vận động nhân dân khu II tham gia đóng góp cải tạo vỉa hè: trên 99,8% nhân dân đã đồng thuận. Hiện đang thi công tuyến vỉa hè phố Lý Tự trọng, khu II. Dự kiến sẽ thực hiện cải tạo vỉa hè trên địa bàn khu II xong trong năm 2017. Được sự quan tâm của Thành phố, trong năm 2017 phường được đầu tư nâng cấp áp phan mặt đường Nguyễn Du đoạn từ đại lộ Hòa Bình đến giáp đường Hữu Nghị và cải tạo vỉa hè trên toàn tuyến đường Nguyễn Du. Hiện nay đang thi công tuyến vỉa hè đường Nguyễn Du đoạn từ Bưu điện đến đại lộ Hòa Bình. Dự kiến sẽ huy động vốn xã hội hóa địa bàn khu II đạt 3,5 tỷ đồng; xã hội hóa chỉnh trang đường Nguyễn Du đạt 2,0 tỷ đồng”.

Vỉa hè tại một số tuyến đường các phường trung tâm đã được chỉnh trang đồng bộ 

Kết quả bước đầu cho thấy bộ mặt đô thị của Thành phố có nhiều chuyển biến tích cực: vỉa hè tại một số tuyến đường các phường trung tâm đã được chỉnh trang đồng bộ bằng vốn xã hội hóa và Thành phố hỗ trợ; cây xanh đường phố được trồng mới, trồng bổ sung trên nhiều tuyến phố, tuyến đường; công tác bó gọn cáp viễn thông được triển khai đồng bộ bước đầu đạt hiệu quả tích cực; trụ sở các cơ quan, đơn vị từng bước được chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh môi trường và được trang trí thêm bằng những chậu hoa, cây cảnh, cây xanh; đã huy động được các nguồn lực, kinh phí xã hội hóa để chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Kết quả được thể hiện cụ thể với sự chuyển biến tích cực trong việc lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông. Các điểm nóng vi phạm về trật tự đô thị, trật tự ATGT đã được giải quyết cơ bản như: khu vực Bến xe khách Móng Cái, Khu vực cửa khẩu, tuyến đường Hùng Vương, Triều Dương… Ý thức tự giác chấp hành pháp luật của đại bộ phận nhân dân đã được nâng cao rõ rệt từ đó tạo bộ mặt đô thị khang trang, sạch sẽ, mỹ quan đô thị đã được đảm bảo.

Diện mạo đô thị TP Móng Cái ngày càng thay đổi

Ông Nguyễn Văn Tiếp, người dân khu 1, phường Hòa Lạc: “Thời gian gần đây, TP Móng Cái đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh. Đặc biệt, phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đã được người dân tích cực hưởng ứng qua việc ra quân dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm vào những ngày cuối tuần... Công tác chỉnh trang đô thị được thành phố dành nhiều quan tâm. Hiện nay, khu phố chúng tôi đang được thành phố và phường Hòa Lạc tập trung làm mới lại vỉa hè, làm cống thoát nước. Các hộ dân kinh doanh, làm dịch vụ cơ bản chấp hành tốt pháp luật, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bán hàng... Là người dân địa phương, tôi rất phấn khởi trước những thay đổi đáng kể về diện mạo của Thành phố nói chung và phường Hòa Lạc nói riêng”.

Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong công tác chính trang đô thị, diện mạo đô thị của thành phố Móng Cái đang từng ngày đổi thay với nhiều điểm nhấn, tạo nền tảng vững chắc cho đô thị loại II trong tương lai.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...