Móng Cái đẩy mạnh rèn luyện võ thuật nâng cao sức khỏe cho trẻ em

07/11/2017 10:56
Với mục tiêu “rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”- “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”, những năm qua, phong trào TDTT trên địa bàn TP Móng Cái không ngừng phát triển, trong đó, võ thuật nâng cao sức khỏe cho trẻ em đang được địa phương chú trọng nhân rộng.

Câu lạc bộ võ thuật TP Móng Cái hiện có 170 thành viên, nòng cốt là bộ môn Taekwondo. Tại Câu lạc bộ này, các “võ sinh nhí” tập luyện tất cả các ngày trong tuần với thời gian khoảng 1,5- 2h/ buổi. Lứa tuổi tham gia từ 5-6 tuổi trở lên. Với tinh thần tập luyện tốt, sự hướng dẫn tận tình của các huấn luyện viên, câu lạc bộ võ thuật ở Móng Cái ngày càng phát triển, không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, tăng khả năng tự vệ, rèn tính kỷ luật cao cho các em mà qua đây còn đào tạo một số lượng khá lớn các vận động viên tiềm năng, tham gia thi đấu các giải tỉnh và toàn quốc và đều giành thứ hạng cao, góp phần nâng tầm chất lượng phong trào TDTT của TP Móng Cái. Ngoài Taewkwondo, tại Móng Cái còn phát triển các bộ môn Vovinam, Karatedo… thu hút sự chú ý của thanh thiếu niên, thiết thực đưa phong trào rèn luyện võ thuật ngày càng đi vào chiều sâu và lan rộng.

CLB võ thuật đặt tại khu vui chơi giải trí Móng Cái thu hút đông đảo học sinh và các bậc phụ huynh 

Rèn luyện võ thuật giúp các em có thêm sức khỏe thể lực và tính kỷ luật 

Hiện nay, trong khi nhiều thanh thiếu niên đang bị ảnh hưởng bởi mặt trái của công nghệ, sa đà vào các trò chơi điện tử và các thú chơi thiếu lành mạnh thì việc các bậc phụ huynh ở Móng Cái khuyến khích con em tham gia tập luyện TDTT, một bộ phận thanh thiếu nhi hào hứng với các môn võ thuật sẽ là tín hiệu rất tốt để xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh, kỷ luật, tự tin, thiết thực giúp các em phát triển toàn diện, trở thành chủ nhân vững mạnh của tương lai.

Các võ sinh Móng Cái luôn giành thứ hạng cao tại nhiều giải đấu 

 

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...