Móng Cái đồng hành hiệu quả cùng Doanh nghiệp

16/07/2018 13:24
Cụ thể hóa mục tiêu của Tỉnh Quảng Ninh: “Thành công của Doanh nghiệp là thành công của tỉnh”, thời gian qua, Móng Cái đã nỗ lực thực hiện các giải pháp đồng hành cùng Doanh nghiệp. Nỗ lực này đã bước đầu đạt hiệu quả thiết thực.

 

Móng Cái có trên 1.000 Doanh nghiệp lớn nhỏ với đa dạng loại hình. Đây là một trong số ít địa phương có số doanh nghiệp hoạt động lớn so với các huyện, thị, thành phố trong toàn Tỉnh. Nhận thức rõ tầm quan trọng, khẳng định vai trò đóng góp của Doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế xã hội địa phương, những năm qua, chính quyền TP Móng Cái đã nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thiết thực đồng hành cùng doanh nghiệp.

Móng Cái là mảnh đất thuận lợi của phát triển hoạt động du lịch nhờ thị trường sôi động

Đơn cử đó là việc thường xuyên tổ chức các hội nghị tiếp xúc với đại diện cộng đồng Doanh nghiệp để kịp thời lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động SXKD hiệu quả. Tại hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc các Doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2018, cộng đồng Doanh nghiệp Móng Cái đã không chỉ được thông tin về tình hình KTXH, cập nhật những thông tin chỉ đạo, định hướng mới, chủ trương chính sách mới đối với hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn được bày tỏ các ý kiến đề xuất liên quan tới các nội dung: giải pháp hỗ trợ thu hút nguồn nhân lực; nhà nước hỗ trợ kinh phí đào tạo quản trị doanh nghiệp và hỗ trợ kiến thức doanh nghiệp; cung cấp nguồn nước ngọt đủ cho nhu cầu nuôi trồng thủy sản tại các vùng nuôi tập trung; các biện pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp sản xuất chân chính và quyền lợi người tiêu dùng; đề nghị tạo điều kiện về thủ tục hành chính khi đầu tư vào khu KTCK Móng Cái. Các câu hỏi được lãnh đạo TP Móng Cái, các ngành chức năng, Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái trả lời trực tiếp, thỏa đáng ngay tại cuộc gặp.

Đây là cơ hội quý để thông tin hai chiều, trực tiếp, đáp ứng lòng mong mỏi của cộng đồng doanh nghiệp cũng như nỗ lực xây dựng chính quyền phục vụ của nhà nước. Ông Đặng Duy Quân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) TP Móng Cái bày tỏ ghi nhận: cộng đồng Doanh nghiệp Móng Cái luôn nhận được sự quan tâm đồng hành của thành phố và các cấp, ngành. Các chính sách của nhà nước liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp đều được cập nhật thường xuyên và minh bạch.

Với tinh thần “Thành phố tháo gỡ- Doanh nghiệp cởi mở”, hội nghị tiếp xúc như thế này được doanh nghiệp chúng tôi rất tin tưởng và yên tâm với phương châm “Móng Cái đồng hành cùng Doanh nghiệp”.

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái cho biết: Với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, đón đầu cơ hội, Móng Cái đã đạt kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2018. Trong đó, thu ngân sách nhà nước đạt trên 1.106 tỷ đồng, tăng 24,4% so cùng kỳ. Nhiều dự án trọng điểm về hạ tầng, kinh tế xã hội được tập trung triển khai như: thực hiện 02 quy hoạch chiến lược khu KTTCK Móng Cái, trong đó đã hoàn thành 2/11 Đồ án quy hoạch phân khu chức năng; hoàn thành quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, quy hoạch chi tiết vùng nuôi trồng thủy sản; Đề án quy hoạch phát triển nhân lực; đưa vào hoạt động cầu phao tạm Km3+4; mở rộng, nâng cấp cửa khẩu quốc tế Móng Cái…

6 tháng đầu năm 2018, Thành phố cũng đã phối hợp hỗ trợ phát triển thành lập mới 80 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn là 1.044 Doanh nghiệp, duy trì mô hình café Doanh nhân hàng tuần, duy trì fanpage DDCI Thành phố kết nối tới fanpage DDCI Quảng Ninh và cổng TTĐT tỉnh nhằm triển khai thí điểm giám sát chất lượng thủ tục dịch vụ công và điều hành kinh tế của thành phố. 

Sôi động hoạt động XNK hàng hóa 6 tháng đầu năm 

Chủ tịch UBND TP Móng Cái cũng cho biết thêm: Tiếp tục thực hiện chủ đề công tác năm 2018 và thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân thực chất, hiệu quả, kịp thời, TP Móng Cái trong định kỳ giao ban thường kỳ hàng tháng, quý, năm với thành phố và tỉnh sẽ mời Chủ tịch HHDN dự, cập nhật thông tin; duy trì chế độ gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp; tạo mọi thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận và hưởng cơ chế chính sách ưu đãi liên quan tới thương mại, XNK, du lịch, khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp…

Với nhiều nỗ lực, các giải pháp thiết thực và động thái tích cực của TP Móng Cái đã góp phần quan trọng tạo động lực để các doanh nghiệp phát triển, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của toàn tỉnh Quảng Ninh.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...