Móng Cái khai giảng lớp đào tạo tiếng Trung Quốc cho cộng đồng

06/10/2020 10:53
Ngày 6/10, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) TP Móng Cái tổ chức khai giảng lớp Tiếng Trung Quốc cho cộng đồng. Đây là hoạt động tiêu biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời của Thành phố Móng Cái năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đông Phong, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Móng Cái; Ông Vũ Thào, Phó Chủ tịch thường trực Hội khuyến học thành phố Móng Cái tới dự.

Tham gia khóa học có 30 CBCS BĐBP của hai đơn vị Đồn Biên phòng Hải Hòa và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái cùng nhân dân khu vực biên giới

Trong thời gian 2 tuần, các học viên sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản trong giao tiếp thông thường, nắm vững hệ thống về tiếng Trung Quốc hiện đại, kỹ năng nghe hiểu ý tứ của người nói thông qua ngữ điệu, hình thành năng lực giao tiếp cơ bản, biết cách tra từ điển, khai thác sử dụng 1 số trang mạng phục vụ cho việc tự học, tự nghiên cứu về tiếng Trung,từ đó mỗi người có thể sử dụng tiếng Trung Quốc như một công cụ phục vụ yêu cầu công việc và sinh hoạt.

Quang cảnh Lễ khai giảng 

Thông qua chương trình đào tạo nhằm từng bước nâng cao trình độ ngoại ngữ cho CBCS BĐBP đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới Việt – Trung và nhân dân khu vực biên giới, thiết thực đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động giao lưu, giao thương, hợp tác hữu nghị với Đông Hưng (Trung Quốc). Được biết, mỗi năm, riêng tại trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên TP Móng Cái đã đào tạo trung bình 300 học viên là cán bộ, nhân dân TP Móng Cái theo học và sử dụng được tiếng Trung giao tiếp, tiếng Trung cơ bản.

Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời diễn ra từ ngày 01/10/2020 đến hết ngày 07/10/2020, với nhiều hoạt động thiết thực về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời cũng như vai trò của chuyển đổi số trong việc thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho mọi người để góp phần nâng cao dân trí, Trung tâm GDNN-GDTX Móng Cái đã tích cực tổ chức triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; tạo điều kiện để giáo viên xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử...),  tổ chức cho học sinh của Trung tâm vào Tiết học cuối cùng của ngày thứ 5, giáo viên chủ nhiệm thực hiện việc tổ chức tuyên truyền về Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 cho học sinh với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy Học tập suốt đời”.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...