Móng Cái khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa, lũ

26/05/2019 19:37
Đêm 25/5 đến sáng ngày 26/5, Móng Cái có mưa rất to kèm dông lốc và lũ đột ngột gây một số thiệt hại. Hiện địa phương đang khẩn trương khắc phục. Ngay trong ngày 26/5, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã trực tiếp có mặt tại các điểm xung yếu, tới thăm, động viên nhân dân các điểm ngập úng cục bộ và chỉ đạo ngay các biện pháp khắc phục.

Mưa lớn cộng với lũ thượng nguồn đổ về khiến nước sông Ka Long, Bắc Luân dâng cao đột ngột trong đêm gây ngập úng cục bộ một số khu vực, 1 người mất tích, hàng chục bè mảng đứt neo trôi dạt, chìm đắm. Trong đó hiện có 3 xà lan loại 500 tấn đang mắc kẹt ở khu vực Cầu Máng (Hải Xuân). Ngay từ sáng 26/5, TP Móng Cái đã tổ chức các lực lượng hỗ trợ khắc phục. Các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái trực tiếp có mặt tại các điểm xung yếu chỉ đạo các lực lượng khắc phục sự cố, đặc biệt, với hiện trường khu vực cầu Máng, kiên quyết không để ảnh hưởng tới kết cấu của cầu và lưu thông của người dân qua lại trên cầu.

Công tác khắc phục sự cố xà lan mắc kẹt ở cầu Máng đang được khẩn trương thực hiện 

Hiện hàng chục bè, mảng mắc kẹt ở khu vực này 

Hiện diễn biến thời tiết tại Móng Cái khó lường, do vậy, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm 4 tại chỗ trong PCTT, TKCN, tuyệt đối không để người dân có mặt trên các đò hàng khi có mưa, lũ.

Có mặt tại các điểm xung yếu, Bí thư Thành ủy Móng Cái Lê Văn Ánh trực tiếp chỉ đạo các ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, trực ban nghiêm túc 24/24 để thường xuyên nắm bắt, theo dõi tình hình thời tiết, kịp thời cảnh báo, hướng dẫn nhân dân; thực hiện ngay việc tiêu thoát nước đối với các khu vực xảy ra ngập úng cục bộ, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân khi có mưa, lũ.

Bí thư Thành ủy Móng Cái Lê Văn Ánh trực tiếp

có mặt tại các điểm xung yếu, chỉ đạo ngay biện pháp khắc phục 

Bí thư Thành ủy động viên, thăm hỏi nhân dân Khu Hồng Phong, Ninh Dương - nơi xảy ra ngập cục bộ

và chỉ đạo ngay biện pháp khắc phục  

Cùng chính quyền địa phương và chủ phương tiện thống nhất biện pháp khắc phục

sự cố xà lan mắc kẹt tại khu vực Cầu Máng

TP Móng Cái khuyến cáo bà con nhân dân đảm bảo các biện pháp an toàn trong mùa mưa, lũ 

Ngay  khi diễn biến thời tiết còn phức tạp, Bí thư Thành ủy Móng Cái chỉ đạo dừng ngay các cuộc họp, tập trung lực lượng khắc phục các sự cố về thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với thiệt hại của nhân dân theo đúng quy định. Đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo các đồng chí lãnh đạo các ngành, địa phương thường xuyên  bám nắm địa bàn, có mặt các các điểm xung yếu, kịp thời nắm tình hình, chủ động thực hiện các giải pháp PCTT, TKCN, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...