Móng Cái kiểm điểm tiến độ GPMB các dự án trọng điểm

30/10/2020 20:04
Chiều ngày 30/10/2020, TP Móng Cái tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái, Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Thành phố chủ trì.

Tại cuộc họp, UBND TP Móng Cái đã báo cáo tiến độ đối với 6 dự án triển khai GPMB trong năm 2020, bao gồm: Khu dân cư đô thị Km3, Km4 Hải Yên; Khu đô thị hai bên đường dẫn cầu Bắc Luân II tại phường Hải Hòa (giai đoạn 1); Dự án Khu đô thị phía Nam cầu Bắc Luân II tại phường Hải Hòa; Đường ven biển kết nối Khu kinh tế Vân Đồn đến Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái (đường cao tốc sau điều chỉnh); Dự án tổ hợp sản xuất công nghiệp phía Nam sông Lục Lầm; Đường kết nối từ cao tốc Vân Đồn- Móng Cái đến cảng Vạn Ninh (Vạn Gia).

Quang cảnh Hội nghị 

Theo đó, hiện các Dự án này đang được tích cực triển khai đảm bảo tiến độ, đầy đủ các quy trình, trình tự, thủ tục GPMB.

Trong đó, có 3 dự án đã hoàn thành công tác GPMB. Các dự án còn lại đã hoàn thành đo đạc, kiểm đếm, lập bản chứng nhận nhà đất, thẩm định, niêm yết và nhiều người dân trong vùng Dự án cơ bản đồng thuận, nhiều phương án đã nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng và người dân đã ổn định cuộc sống ở nơi ở mới. Các nội dung tiếp theo của quy trình GPMB đang được các cơ quan chức năng TP Móng Cái khẩn trương hoàn thiện với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Kiểm điểm tiến độ GPMB các dự án, đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái Lê Văn Ánh ghi nhận sự nỗ lực của các ngành chức năng, của các địa phương trong công tác GPMB cũng như đánh giá rất cao sự đồng thuận, tinh thần ủng hộ nhiệt tình của nhân dân các vùng dự án và khẳng định: thời gian qua, với nhiệm vụ đặt ra cho Móng Cái hết sức nặng nề, đó là vừa phát triển KTXH, vừa phòng chống dịch covid-19 hiệu quả, TP Móng Cái đã có nhiều cố gắng trong mọi lĩnh vực, trong đó, mặc dù khối lượng GPMB các dự án lớn nhưng Móng Cái đã tập trung nhân lực, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để đạt được tiến độ đảm bảo thời gian phấn đấu theo đúng cam kết với tỉnh Quảng Ninh, nhằm mục tiêu tạo quỹ đất, mặt bằng sạch để thực hiện các dự án phát triển KTXH.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái,

Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Thành phố chủ trì

Đối với Ban chỉ đạo GPMB Thành phố, hàng tuần đã thường xuyên tổ chức họp kiểm điểm định kỳ, kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết tháo gỡ các vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện bồi thường GPMB các dự án theo quy định, nhiệm vụ cụ thể của từng ngành thành viên được thực hiện nghiêm túc.

Với quyết tâm cao nhất, đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái Lê Văn Ánh chỉ đạo UBND TP Móng Cái, các cơ quan chức năng tiếp tục khẩn trương hoàn thành nhiệm vụ được phân công; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt trong thực thi công vụ và có những giải pháp phù hợp thúc đẩy tiến độ phê duyệt các phương án còn lại của các dự án, trong thời gian nhanh nhất sẽ sớm chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân trong phạm vi dự án đảm bảo đúng chế độ chính sách, ổn định đời sống cho nhân dân theo đúng tiến độ cam kết với Tỉnh.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...