Móng Cái làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn

08/06/2019 09:03
Trong 2 ngày 6 và 7/6, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn do Ông Ngô Hồng Phong, Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Nông- lâm- thủy sản, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã làm việc với TP Móng Cái để cùng địa phương, các doanh nghiệp trao đổi các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu thủy sản qua địa bàn Móng Cái. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái chủ trì làm việc với đoàn công tác.

Móng Cái làm việc với đoàn công tác của Bộ NN&PTNT

Đại diện các Sở, ngành, Doanh nghiệp phát biểu ý kiến về hoạt động XNK thủy sản

Thời gian qua, hoạt động xuất nhập khẩu thủy sản qua địa bàn Móng Cái đã mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách, tạo việc làm cho nhân dân. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả của hoạt động này, Cục quản lý chất lượng Nông- lâm- thủy sản, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng các sở, ngành của Tỉnh và TP Móng Cái đã tiếp tục phổ biến những quy định mới, chính sách mới, quy trình kiểm tra ATTP và kiểm dịch thủy sản vào thị trường Trung Quốc, các thỏa thuận hợp tác về kiểm soát ATTP thủy sản xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như việc triển khai các thỏa thuận… qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu thủy sản qua địa bàn Móng Cái. Các doanh nghiệp có hoạt động XNK thủy sản qua địa bàn cũng được cập nhật những thông báo của Hải quan Nam Ninh, Trung Quốc, các chính sách như kiểm soát CO, chứng thư kiểm dịch, mã vùng nuôi trồng, vùng khai thác, quy cách bao bì, nhãn mác, truy xuất hồ sơ doanh nghiệp và các biện pháp kiểm soát, xử lý vi phạm...

Đoàn công tác khảo sát thực tế hoạt động XNK thủy sản qua địa bàn Móng Cái 

Những năm qua, Thành phố đã chỉ đạo triển khai, thực hiện kịp thời các chủ trương của Trung ương, Chính phủ, các Bộ ngành, của Tỉnh liên quan đến hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu... Tập trung triển khai thực hiện các quy định tại Hiệp định thương mại biên giới giữa Chính phủ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, đồng thời tập trung kiểm tra, rà soát và phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện nhiều giải pháp, điều hành linh hoạt các hoạt động thương mại, XNK.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...