Móng Cái “nghỉ chơi” với đơn vị nợ bảo hiểm: Thêm 18 đơn vị nộp tiền

20/05/2021 16:28
Sau khi TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tuyên bố dừng giao dịch hành chính ở mọi cấp với các doanh nghiệp, đơn vị nợ bảo hiểm đối với người lao động, đã có nhiều doanh nghiệp, đơn vị nộp tiền đóng bảo hiểm cho người lao động.

Bảo hiểm Xã hội Quảng Ninh phối hợp với Bưu điện Quảng Ninh phát lương hưu, trợ cấp tận nhà trong bối cảnh diễn biến COVID-19 phức tạp. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo UBND TP.Móng Cái, tính từ 6.5-17.5 đã có thêm 18 doanh nghiệp, đơn vị hoàn thành việc trích nộp số nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, với tổng số tiền hơn 155 triệu đồng. Trong số này, có những đơn vị, doanh nghiệp chỉ nợ vài triệu đồng đóng bảo hiểm cho 1-2 người lao động.

Với việc được cơ quan bảo hiểm xác nhận đã nộp đầy đủ các loại tiền bảo hiểm, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động, các cơ quan hành chính, chức năng của TP.Móng Cái sẽ giao dịch hành chính trở lại với 18 doanh nghiệp, đơn vị trên.

Theo Bảo hiểm Xã hội TP.Móng Cái, hiện vẫn còn 52 doanh nghiệp, đơn vị nợ đóng các loại bảo hiểm cho người lao động.

Trước đó, ngày 13.4.2021, sau nhiều lần làm việc, thuyết phục, nhiều doanh nghiệp, đơn vị vẫn không đóng tiền bảo hiểm cho người lao động, UBND TP.Móng Cái đã có công văn chỉ đạo dừng giao dịch hành chính với 153 đơn vị, doanh nghiệp. Tổng số tiền mà các đơn vị, doanh nghiệp trên nợ là gần 3 tỉ đồng.

Ngay sau quyết định trên của UBND TP.Móng Cái, đến ngày 5.5.2021, có 83 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc trích nộp đủ số tiền nợ đọng các loại bảo hiểm cho người lao động.

Được biết, tổng số tiền mà các doanh nghiệp, đơn vị nợ bảo hiểm ở Móng Cái thấp hơn nhiều so với một số huyện, thị, thành phố ở Quảng Ninh, nhưng đây là địa phương đầu tiên tuyên bố dừng giao dịch hành chính đối với bất kỳ đơn vị nào cố tình trây ỳ đóng bảo hiểm cho người lao động.

laodong.vn
Loading...