Móng Cái phát động tháng cao điểm Vì người nghèo 2018

18/10/2018 09:33
Ngày 18/10, tại Thành ủy Móng Cái, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" TP Móng Cái tổ chức phát động "Tháng cao điểm vì người nghèo" năm 2018. Tại buổi lễ, TP Móng Cái đã tiếp nhận số tiền gần 445 triệu đồng từ các địa phương, cơ quan ủng hộ.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND TP Móng Cái; Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐND TP Móng Cái.

Quang cảnh lễ phát động 

Tại buổi lễ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” TP Móng Cái kêu gọi các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang, tầng lớp nhân dân và cộng đồng dân cư tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" bằng những hành động thiết thực, đóng góp công sức, ủng hộ cả vật chất và tinh thần, giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người lao động trong các thành phần kinh tế; cán bộ, chiến sỹ, quân nhân chuyên nghiệp trong các lực lượng vũ trang, ủng hộ ít nhất một ngày lương hoặc một ngày thu nhập. Các hộ nông nghiệp, ngư nghiệp, thương mại, dịch vụ, cán bộ hưu trí, các doanh nhân, con em Móng Cái ở mọi miền Tổ quốc với lòng hảo tâm, tự nguyện ủng hộ Quỹ với tinh thần cao nhất...

Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" TP Móng Cái tiếp nhận tiền ủng hộ 

Được biết, từ nguồn quỹ “Vì người nghèo, đến ngày 1/10/2018, thành phố đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 19 căn nhà với tổng kinh phí trên 470 triệu đồng. Hiện còn 20 căn nhà đang xây dựng, sửa chữa. Toàn thành phố hiện còn 273 hộ nghèo, 405 hộ cận nghèo  đang cần sự giúp đỡ. Năm 2018, Móng Cái đặt mục tiêu phấn đấu giảm 55/237 hộ nghèo, xây mới, sửa chữa 49 căn nhà, hỗ trợ giống, vốn… phấn đấu đưa tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 của Móng Cái giảm hơn so với mức bình quân chung của Tỉnh.

Ngay tại buổi lễ, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" TP Móng Cái đã tiếp nhận số tiền gần 445 triệu đồng từ các xã, phường, cơ quan, đơn vị ủng hộ cùng nhiều đóng góp của các đại biểu.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...