Móng Cái ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam

11/07/2020 09:06
Cùng với các địa phương trong toàn quốc, ngày 11/7, BHXH phối hợp với Bưu điện TP Móng Cái tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam –Tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình với sự tham dự của lãnh đạo của Liên đoàn Lao động TP; phòng Y tế; phòng Lao động – TB&XH; nhân viên các đại lý thu BHXH, BHYT; và CBVC BHXH TP Móng Cái và Bưu điện thành phố.

Với chủ đề truyền thông: Cả nước chung tay thực hiện Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế toàn dân’’, các lực lượng đã tuyên truyền tới đông đảo nhân dân thành phố về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đồng chí Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái phát động Lễ ra quân 

Nhóm đối tượng đích hướng tới gồm người nông dân, người lao động tại khu vực phi chính thức, đặc biệt là các đối tượng thuộc nhóm gần 10% chưa tham gia BHYT hộ gia đình. Đây là một trong những hoạt động truyền thông ý nghĩa, thể hiện quyết tâm triển khai có hiệu quả mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra.

Đây là  hoạt động truyền thông ý nghĩa,

thể hiện quyết tâm đạt  mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân 

Được biết, trong những năm qua,việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT của BHXH thành phố Móng Cái luôn được Cấp ủy, Chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố quan tâm. Đến nay diện bao phủ BHYT trên địa bàn Thành phố đạt khoảng 94% dân số tham gia; số người trong độ tuổi tham gia BHXH chiếm khoảng 30% lực lượng lao động, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm khoảng 1% lực lượng lao động, việc phát triển đối tượng tham gia BHXH TN, BHYT được thực hiện theo phương châm “đi từng nhà, rà từng ngõ”, phát huy tối đa tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn trong công tác truyền thông, vận động.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...