Móng Cái ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ

15/05/2020 15:54
Từ 6h sáng ngày 15/5, cùng với lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn quốc, Đội Cảnh sát giao thông- trật tự Công an Thành phố Móng Cái đã ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội.

Lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 

Trong thời gian thực hiện tổng kiểm soát, từ 15/5 đến 14/6, cảnh sát giao thông tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, phần đường, tránh vượt, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm, chở hàng quá khổ, quá tải, quá số người quy định; đón trả khách không đúng nơi quy định, không có GPLX…Địa bàn tổng kiểm soát tập trung vào tuyến Tỉnh lộ 335 và các địa bàn trọng điểm như Phường Trần Phú, Ka Long, Hòa Lạc, Ninh Dương, Hải Hòa, Trà Cô…, các khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi, nhà  hàng, quán ăn…

Móng Cái ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ

từ 15/5 đến 14/6

CSGT tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu, chấp hành Luật  giao thông 

Lực lượng cảnh sát giao thông cũng sử dụng các loại camera (gồm: gắn trên xe ô tô, mini, cầm tay) đã được trang cấp để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác làm căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, CBCS CSGT-TT khi làm nhiệm vụ, trực tiếp tiếp xúc với người dân thực hiện nghiêm các hướng dẫn của y tế về phòng chống dịch bệnh. Cùng với đợt ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội, Công an Móng Cái tiếp tục duy trì hiệu quả Phương án số 12 của Công an Tỉnh, kết hợp đảm bảo TTATGT với trấn áp các loại tội phạm.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm 

Trong ngày đầu tiên ra quân, Đội CSGT- TT Công an Thành phố đã dừng 55 phương tiện để kiểm soát. Trong đó có 31 phương tiện vi phạm (3 xe khách, 1 xe tải, 2 xe con, 22 mô tô và 3 phương tiện khác) với các lỗi chủ yếu là : Vi phạm quy định về dừng đỗ, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm; không có GPLX hoặc đăng ký xe và các hành vi vi phạm khác. Phạt tiền 12.625.000 đồng, tạm giữ 10 phương tiện.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...