Móng Cái ra quân vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

23/05/2020 10:21
Ngày 23.5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái phối hợp với Bưu điện Thành phố tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Lễ ra quân với chủ đề: “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân” đã được tổ chức tại Bưu điện Trung tâm Thành phố và diễu hành, tuyên truyền trên tất cả các tuyến đường, tuyến phố, khu vực tập trung dân cư của TP Móng Cái. Thông qua đây nhằm mục đích tuyên truyền sâu, rộng nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò trụ cột của chính sách BHXH trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước, khẳng định sự quan tâm sâu sắc và lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân.

Bà Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái phát động lễ ra quân 

BHXH và Bưu điện Móng Cái ra quân tuyên truyền hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Bên cạnh đó, hoạt động này cũng nhằm tăng cường công tác phối hợp tổ chức thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW và Nghị quyết số 28-NQ/TW, góp phần tạo quyết tâm chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT theo tinh thần các Nghị quyết của Đảng trong toàn hệ thống chính trị - xã hội từ Trung ương đến địa phương, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, quyết liệt trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH; nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân. Tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với đối tượng là nông dân và lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia BHXH, từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện để bảo đảm việc tự an sinh, ổn định cuộc sống. Được biết, ngày 21-11-2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1676/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền bảo hiểm xã hội. Theo đó, tháng 5 là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân.

Cán bộ BHXH và Bưu điện Móng Cái tư vấn BHXH tự nguyện cho người dân 

Theo Bà Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái cho biết: Ngay trong ngày ra quân, BHXH và Bưu điện Thành phố Móng Cái đặt mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong ngày ra quân đạt tối thiểu 25 đối tượng; góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phát triển BHXH tự nguyện tỉnh giao năm 2020.

Hiện tỷ lệ tham gia BHXH của Móng Cái đạt 92%; trong đó BHXH tự nguyện đạt gần 50% chỉ tiêu kế hoạch Tỉnh giao.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...