Móng Cái rực rỡ Chợ hoa Xuân Nhâm Dần 2022

25/01/2022 14:11

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp giáp Tết Nguyên đán, Hội chợ hoa Xuân TP Móng Cái được tổ chức phục vụ người dân và du khách đến mua sắm, thưởng ngoạn. Chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 được tổ chức tại quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái thu hút nhiều nhà vườn, cơ sở sản xuất nông nghiệp, doanh nghiệp đem đến nhiều loại hoa, quả khoe hương sắc, mang mùa xuân đến với mọi nhà. Các gian hàng cũng được mở rộng diện tích để đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhân Dần 2022, cùng với sự nóng lên của thị trường các mặt hàng khác thì hoa và cây cảnh chơi Tết cũng đang rất sôi động. Hòa chung không khí háo hức của TP Móng Cái trong những ngày cuối cùng của năm cũ, chợ hoa Xuân tấp nập “kẻ mua người bán” hơn bao giờ hết. So với mọi năm, năm nay, người dân mua hoa, cây cảnh có phần sớm hơn các năm trước. Với rất nhiều người, việc chọn được những chậu hoa, cây cảnh ưng ý trong dịp tết có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ làm cho ngày xuân thêm hương sắc mà còn để đón tài, đón lộc. Thời tiết năm nay thuận lợi cho sinh trưởng của cây cảnh phục vụ thị trường Tết, vì vậy các loại cây cảnh, hoa được bày bán tại chợ hoa Móng Cái năm nay đẹp, tinh tế, đa dạng về màu sắc, chủng loại. Giá cây cảnh cũng đa dạng theo kích cỡ, kiểu dáng phù hợp với điều kiện kinh tế của các tầng lớp nhân dân. Theo ghi nhận, giá của các loại hoa, cây cảnh, đặc biệt là đào và quất năm nay không có biến động so với các năm trước.

Chợ hoa Xuân đang rộn ràng khoe sắc ngày Tết, người bán người mua nhộn nhịp cả từng con phố, ai cũng muốn mang về cho nhà mình những chậu hoa đẹp nhất để trang trí và đón cái Tết an vui. Có thể nói, chợ hoa Xuân làm nên không khí tết, làm nên tươi vui và háo hức cho những ngày cuối năm./.

 

Vi Thu - Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...