Móng Cái tặng quà hỗ trợ động viên nạn nhân chất độc da cam

07/08/2018 11:15
Nhân kỷ niệm 57 năm Ngày thảm họa Dioxin Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2018), 14 năm ngày vì nạn nhân chất độc da cam dioxin (10/8/2004- 10/8/2018), hướng tới Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam TP Móng Cái lần thứ II, ngày 7/8/2018, nhiều tổ chức, đơn vị đã có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ các nạn nhân da cam trên địa bàn TP Móng Cái.

Đoàn Thanh niên cụm đoàn kết nghĩa số 1, bao gồm  thanh niên các đơn vị: Đoàn xã Hải Xuân, BIDV Móng Cái, Agribank Móng Cái; Trường THPT Trần Phú, khách sạn Majestic; Ban chỉ huy quân sự thành phố Móng Cái đã thăm, tặng quà nhận đỡ đầu, hỗ trợ thường xuyên nạn nhân Nguyễn Văn Cường (xã Hải Đông) số tiền  hai trăm nghìn đồng/ tháng trong thời gian 3 năm.

Cụm đoàn kết nghĩa số 1 đỡ đầu anh Nguyễn Văn Cường 

Hội chữ thập đỏ thành phố trao tặng 5 suất quà. Hội Đông y thành phố nhận hỗ trợ thường xuyên hàng tháng đối với thương binh Nguyễn Đức Mân (Hải Đông) với số tiền hai trăm nghìn đồng/ tháng. Cùng với đó, Hội nạn nhân chất độc da cam - dioxin Thành phố Móng Cái cũng trao tặng 5 suất quà tới các nạn nhân nặng. Thông qua đây nhằm thiết thực động viên, chia sẻ, xoa dịu phần nào nỗi đau của các nạn nhân, khẳng định sự chung tay của toàn xã hội trong nỗ lực động viên các nạn nhân da cam và gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Hội Đông y Thành phố nhận hỗ trợ thường xuyên thương binh Nguyễn Đức Mân

Xoa dịu nỗi đau da cam trong các gia đình có hai thế hệ cùng bị ảnh hưởng 

Sau hơn 40 năm kết thúc chiến tranh, hậu quả nặng nề của chất độc da cam/dioxin – một chất độc nhất trong các loại chất độc - vẫn tồn tại dai dẳng trong nhiều thế hệ người Việt với 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân.

Trong đó, tại Thành phố Móng Cái  hiện có 128  nạn nhân chất độc da cam, trong số đó có 22 người thuộc thế hệ thứ 2. TP Móng Cái luôn giành nhiều nguồn lực để quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...