Móng Cái tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

20/08/2019 12:17
Sáng 20/8, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chủ trì hội nghị.

 

Móng Cái tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Dự hội nghị tại điểm cầu TP Móng Cái có đồng chí Dương Thị Huệ, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố;đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; đồng chí Đỗ Xuân Điệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Đánh giá về kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã và đang đạt được những kết quả quan trọng. Bước đầu đã ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và nhân dân.

Các mô hình hay, cách làm mới, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều trên các lĩnh vực và các tầng lớp nhân dân. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt trong chi bộ, qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, của các cấp chính quyền, đoàn thể...

Đối với TP Móng Cái, việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã được thực hiện nghiêm túc, có bước vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Từ đó, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ Thành phố đến cơ sở.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu TP Móng Cái

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ghi nhận và biểu dương sự quyết liệt, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05 ở các đơn vị, địa phương thời gian qua.

Chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu cấp ủy các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; ý nghĩa, vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, xây dựng nền tảng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền về học và làm theo gương Bác; phát huy tối đa vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong tuyên truyền các gương tiên tiến điển hình. Về nhiệm vụ trước mắt, các cấp uỷ chính quyền và mỗi đảng viên cần chuẩn bị thật tốt cho Đại hội Đảng các cấp; siết chặt kỷ luật kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là vai trò của người đứng đầu; giải quyết triệt để những vấn đề đảng viên, nhân dân quan tâm.

Đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, trong nhiều nội dung cần làm thì trước hết từng địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân cần phát động phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, trước hết là cán bộ, đảng viên, người đứng đầu phải hết sức gương mẫu.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...