Móng Cái thi đua dân vận khéo

24/05/2019 13:33
Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP Móng Cái triển khai sâu rộng, hiệu quả và đã phát huy được vai trò tích cực của người dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội.

Đại hội MTTQ TP Móng Cái lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024, vừa được tổ chức thành công.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ TP Móng Cái, năm 2018, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn thành phố được triển khai thực hiện hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng -  an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố quan tâm thực hiện. Đồng thời, gắn thi đua "Dân vận khéo" với việc triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên cơ sở thực hiện chủ đề công tác năm.

TP Móng Cái đã thực hiện cơ chế "đặt hàng" để Khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nổi bật, trong năm 2018 thành phố xây dựng và thực hiện có hiệu quả 212 mô hình dân vận khéo, trong đó, cấp thành phố có 81 mô hình, cấp xã, phường có 131 mô hình. Đến nay, nhiều mô hình dân vận khéo đã lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các ban, ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền ở cơ sở đã xây dựng và tổ chức thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nhiều mô hình được triển khai hiệu quả, có sức lan tỏa cao, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" được Thành Đoàn Móng Cái phối hợp với cán bộ, chiến sĩ các đơn vị bộ đội biên phòng trên địa bàn thành phố triển khai hiệu quả.

Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào thi đua giành danh hiệu “Xã, phường, thị trấn văn minh" đã được các địa phương tích cực thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Toàn thành phố đã huy động được cán bộ, hội viên và nhân dân đóng góp hơn 30 tỷ đồng, hiến hơn 8.500m2 đất xây dựng nông thôn mới; xây dựng 21 thôn kiểu mẫu và 122 vườn mẫu. Đến hết năm 2018, TP Móng Cái đã có 9/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí chỉnh trang 85 tuyến phố, kinh phí hơn 90 tỷ đồng.

Việc triển khai thực hiện cuộc vận động được cụ thể hóa bằng các mô hình, gắn với 340 địa chỉ, nổi bật là các mô hình: Gia đình hạnh phúc, Phòng chống bạo lực gia đình, 5 không, 3 sạch, Khu dân cư bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu...

Nhiều mô hình, phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường đã được Khối MTTQ và các đoàn thể, nhân dân từ thành phố đến cơ sở triển khai thực hiện hiệu quả với hơn 1.200 buổi tổng vệ sinh môi trường; hơn 50 đợt cao điểm hưởng ứng phong trào 5 không, 3 sạch, Ngày chủ nhật xanh. Năm 2018, thành phố có 70/101 thôn, khu phố đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa.

Năm 2018, TP Móng Cái có 70/101 thôn, khu phố đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa.

Để phong trào thi đua "Dân vận khéo" được triển khai sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực, thời gian tới, Móng Cái tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo". Đồng thời từng bước nhân rộng, duy trì và phát triển bền vững các mô hình hay, cách làm sáng tạo, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua "Dân vận khéo".

baoquangninh.com.vn
Loading...