Móng Cái thực tập phương án PCCC- CHCN tại Chợ Trung tâm

17/09/2020 18:18
Chiều ngày 17/9/2020, Ban Quản lý Chợ Móng Cái phối hợp với Công an TP Móng Cái tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn (PCCC- CHCN) năm 2020 và tổ chức thực tập phương án PCC-CHCN tại Chợ Trung tâm.

Tại buổi tuyên truyền, trên 70 CBVC, người lao động và các hộ tiểu thương kinh doanh tại Chợ Móng Cái đã được Công an TP Móng Cái phổ biến những kiến thức cơ bản về PCCC- CHCN tại khu dân cư, nơi tập trung đông người, Chợ và hộ gia đình; hướng dẫn cách báo cháy, cách nhận biết nguyên nhân, điều kiện  hình thành đám cháy để chủ động các biện pháp phòng ngừa và xử lý ngay khi có tình huống cháy xảy ra.

Tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

cho các tiểu thương chợ Móng Cái 

Ngay sau buổi tuyên truyền, hàng trăm người đã tham gia thực tập phương án PCCC-CHCN tại Chợ Trung tâm. Đây là nơi tập trung đông người, vào thời gian cao điểm khi hoạt động thương mại sầm uất nhất có thể lên tới hàng ngàn người. Hiện nay, do ảnh hưởng bởi dịch covid-19 nên số lượng người kinh doanh, khách hàng đến đây giảm mạnh nhưng không vì thế mà đơn vị quản lý được phép chủ quan. Việc tổ chức phương án thực tập với tình huống giả định là xuất hiện đám cháy trong Chợ, BQL Chợ Móng Cái lập tức huy động lực lượng PCCC tại chỗ với 70 đội viên, sử dụng các thiết bị sẵn có để dập lửa ban đầu, đồng thời báo cháy ngay tới Đội Cảnh sát PCCC-CHCN Công an TP Móng Cái ứng cứu. Với sự phối hợp thuần thục, hệ thống trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là sử dụng xe nâng cứu người bị nạn từ tầng 4 xuống mặt đất, buổi thực tập phương án PCCC- CHCN ở Chợ Trung tâm Móng Cái đã tiếp tục khẳng định tính chủ động trong công tác phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó với tình huống cháy của Ban quản lý Chợ Móng Cái, đồng thời cho thấy năng lực PCCC-CNCH của Công an TP Móng Cái.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án 

Lực lượng PCC C tại chỗ của Ban quản lý Chợ Móng Cái triển khai cứu người, hàng hóa 

và sử dụng hệ thống lăng vòi dập lửa ban đầu 

Công an TP Móng Cái kịp thời ứng cứu, sử dụng xe nâng

cứu người bị nạn từ tầng cao xuống mặt đất 

Thượng tá Ngô Văn Dũng, Phó Trưởng Công an TP Móng Cái

đánh giá kết quả thực tập 

Hiện theo thống kê của Công an TP Móng Cái, toàn địa bàn có 480 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có gần 208 cơ sở thuộc diện nguy cơ cháy nổ cao  như Chợ, Trung tâm thương mại, trường học có trên 100 cháu nhỏ… Với sự chủ động, quyết liệt, Móng Cái luôn đặt công tác phòng ngừa, huấn luyện nghiệp vụ PCCC-CHCN lên hàng đầu. Thành phố cũng đã kiện toàn 17 đội dân phòng với hơn 650 đội viên. Trong 6 tháng đầu năm 2020, số vụ cháy, thiệt hại do cháy ở Móng Cái giảm mạnh so với cùng kỳ.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...