Móng Cái thương về miền Trung

06/11/2020 16:04
Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, nhân dân Móng Cái cùng nhân dân cả nước bằng khả năng cao nhất đang hướng về Miền Trung bằng những việc làm thiết thực.

Những ngày qua, cùng với đồng bào cả nước, Nhân dân, cán bộ, đảng viên, cộng đồng Doanh nghiệp Thành phố Móng Cái đã hướng về miền Trung bằng nhiều việc làm cụ thể. Người đóng góp bằng tiền mặt, người đóng góp bằng nhu yếu phẩm, quần áo, đồ dùng…;  học sinh thì sẻ chia sách, bút, người có xe ô tô tải thì tình nguyện, xung phong vận chuyển hàng từ thiện từ Móng Cái vào miền Trung. Cùng với nguồn lực nhà nước và các tổ chức CT-XH, tinh thần “Đất địa đầu hướng về Miền Trung” trong nhân dân ngày càng dâng cao, lan tỏa mạnh mẽ. 

Cụ thể, tối 31/10 vừa qua, TP Móng Cái tổ chức chương trình nghệ thuật thiện nguyện “Hướng về Miền Trung thân yêu”. Số tiền ủng hộ, đăng ký ủng hộ tại chương trình đạt trên 1,5 tỷ đồng. Việc tổ chức chương trình nghệ thuật thiện nguyện là cách làm sáng tạo của Móng Cái, lan tỏa tinh thần sẻ chia hướng về đồng bào miền Trung. Trước đó, ngày 23/10, UB MTTQ VN TP Móng Cái đã phát động đợt quyên góp và đã ủng hộ đồng bào miền Trung thân yêu số tiền 1,3 tỷ đồng.

Chỉ riêng tại chương trình ca nhạc thiện nguyện, Móng Cái đã tiếp nhận ủng hộ

và đăng ký ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ đồng 

Theo báo cáo nhanh từ UB MTTQ TP Móng Cái, kể từ ngày phát động 23/10 đến nay, đã có 202 tổ chức, cá nhân đã ủng hộ vào tài khoản của UB MTTQ với số tiền trên 2,2 tỷ đồng. Còn tại Hội Chữ thập đỏ Thành phố đến nay  đã tiếp nhận tổng số tiền và hàng cứu trợ trị giá trên bảy trăm triệu đồng (Trong đó, tiền mặt là 306.080.000đ; tiền hàng là 397.280.000đ). Tinh thần và vật chất mà người dân địa đầu Tổ Quốc Móng Cái đóng góp đã khẩn trương, kịp thời đến với bà con vùng lũ, cùng nhân dân cả nước sẻ chia tiếp sức cho đồng bào vượt lũ, thắng mưa, chiến đấu với sự khắc nghiệt của thiên tai.

Mặc dù cộng đồng Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong SXKD, nhưng luôn sẵn sàng chia sẻ với đồng bào 

Năm 2020 là năm Thành phố Móng Cái chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề nhất từ tác động trực tiếp của đại dịch covid-19 lên vùng đất biên mậu vốn sầm uất, sôi động nhờ du lịch, thương mại. Từ đầu năm đến nay, Móng Cái đã tổ chức thực hiện áp dụng cách ly phù hợp theo quy định đối với các trường hợp đi từ/đến từ vùng dịch Covid-19 đối với trên bốn ngàn ba trăm người. Riêng trong tháng 10/2020 đã tổ chức cách ly 597 người  đi từ/đến từ vùng dịch Covid-19. Việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đến nay đã chi khoảng 26 tỷ đồng. Trong khi đó, nhiều chỉ tiêu về KTXH 10 tháng đạt thấp, trong đó một số chỉ tiêu giảm sâu so CK, các doanh nghiệp kinh doanh XNK gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành không hoạt động do không có khách du lịch; đời sống và thu nhập của đại bộ phận người dân gặp nhiều khó khăn, bao gánh nặng, thử thách đặt lên vai chính quyền, lên các nhà quản lý,... Thế nhưng, khi tình dân tộc, nghĩa đồng bào dâng cao, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân, cán bộ, đảng viên, cộng đồng Doanh nghiệp Thành phố Móng Cái luôn sẵn sàng chung tay sẻ chia. Không chỉ hướng về miền Trung, thương về Miền Trung, Móng Cái còn giành nguồn lực trong hỗ trợ giảm hộ nghèo, hộ cận nghèo, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ giống, vốn cho bà con khó khăn, hỗ trợ đột xuất cùng bao chương trình an sinh, xã hội, từ thiện nhân đạo… Đây chính là truyền thống, là nghĩa tình, là tấm lòng đầy nhân văn của những con người Miền Đông ăn sóng, nói gió, chất phác, thật thà và giàu lòng trắc ẩn, là tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, của mỗi cán bộ, đảng viên hướng về cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mỗi người dân.

Niềm vui trong căn nhà đại đoàn kết giành tặng Bà Bùi Thị Viên ở xã Vạn Ninh 

Thiên tai, dịch bệnh có lẽ vẫn còn đè nặng những hậu quả và rất lâu nữa mới có thể khắc phục hoàn toàn. Có những đau thương mất mát không thể và không bao giờ bù đắp được. Nhưng, vượt lên nỗi đau, xoa dịu nỗi đau của đồng bào Miền Trung, bên cạnh tấm lòng của đồng bào cả nước, luôn có những trái tim ấp áp, thiện nguyện của người dân đất địa đầu Tổ Quốc Móng Cái.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...