Móng Cái tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông

09/11/2020 11:24
Ngày 9/11, các trường học trên địa bàn thành phố tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), đồng thời, một số trường học tiếp tục phối hợp với Ban ATGT Thành phố tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và ký cam kết thực hiện Luật giao thông.

Hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2020 được các nhà trường ở TP Móng Cái tổ chức nhằm cảnh báo cho học sinh và cộng đồng về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật TTATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tính trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm TTATGT, nhất là đảm bảo ATGT trong lứa tuổi học sinh, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2020…

Móng Cái tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông

và tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn 

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, sự kiện không chỉ mang ý nghĩa tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, chia sẻ những đau thương, mất mát do TNGT mà còn đưa ra những địa chỉ cần được sự giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội, của cộng đồng. Được biết, từ đầu năm 2020 tới nay, trên địa bàn TP Móng Cái đã xảy ra 5 vụ tại nạn giao thông, làm chết  5 chết, 2 người bị thương.

Cũng trong dịp này, một số trường học đã phối hợp với Đội Cảnh sát Giao thông trật tự Công an TP Móng Cái tổ chức các chương trình ngoại khóa, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và ký cam kết thực hiện Luật giao thông.

Cụ thể: Đội CSGT- TT Công an TP Móng Cái phối hợp  với trường tiểu học Kim Đồng Montessori tổ chức chương trình ngoại khoá “Rung chuông vàng” tuyên truyền ATGT cho học sinh nhà trường. Tại đây, học sinh, giáo viên, phụ huynh nhà trường đã cùng cán bộ Đội CSGT-TT tìm hiểu các kiến thức về ATGT, các quy tắc tham gia giao thông an toàn và ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT. Đây là một hoạt động nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT cho các em học sinh và các bậc phụ huynh, góp phần xây dựng Văn hoá giao thông trên địa bàn thành phố.

Tại trường Tiểu học Ka Long, 1141 học sinh, 39 cán bộ, giáo viên cũng đã tham gia Lễ tưởng niệm các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và ký cam kết thực hiện Luật giao thông.

Tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, 613 học sinh, 45 giáo viên trường Lý Thường Kiệt đã cùng giao lưu với lực lượng cảnh sát giao thông, lắng nghe giải đáp những kiến thức về tham gia giao thông an toàn, giúp nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành Luật giao thông trong học sinh THPT, đặc biệt là học sinh có hoạt động tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...