Trường mầm non Ka Long:

Một cơ sở giáo dục mới, chất lượng cao

27/07/2016 20:58
Được xây dựng theo mô hình đối tác công – tư, sau một năm khẩn trương thi công, ngôi trường bề thế đã hoàn thành, trở thành điểm nhấn đặc biệt giữa đô thị Ka Long và là một cơ sở giáo dục mới - chất lượng cao.

 

Trường mầm non Ka Long- Địa chỉ giáo dục tin cậy

Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục trên địa bàn Thành phố Móng Cái, Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Quảng An đã đầu tư xây dựng Trường Mầm non Ka Long.

Công trình Trường Mầm non Ka Long có tổng diện tích gần 5000m2, tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng được thiết kế xây dựng theo phong cách hiện đại, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý trẻ em ở lứa tuổi Mầm non. Toàn trường có 15 phòng học. Hệ thống các phòng học thoáng mát, có diện tích trung bình từ 110m2  trở lên, bao gồm phòng sinh hoạt chung, phòng đón – trả trẻ, phòng để đồ, Phòng vệ sinh khép kín, hiên chơi. Trang thiết bị đồ dùng đồ chơi trong các phòng học hiện đại, phong phú, đẹp, hấp dẫn trẻ và đặc biệt an toàn,như: hệ thống giá góc, giường ngủ, tủ tư trang được làm từ chất liệu gỗ thông không cong vênh mầu sắc phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của trẻ. Mỗi phòng học được lắp 02 điều hòa, 03 quạt trần và 01 bình nóng lạnh. Trang thiết bị phòng vệ sinh hiện đại gồm van nước dùng cho trẻ rửa tay tự động, các bệt vệ sinh chất liệu cao cấp...

Nhà trường đầu tư và giảng dạy, chăm sóc trẻ mầm non hướng tới chuẩn quốc tế

Trường Mầm non Ka Long có đầy đủ các phòng chức năng như: phòng hoạt động âm nhạc , phòng phát triển thể chất, tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động phát triển thể chất. Đặc biệt, với việc tuân thủ đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, trường mầm non Ka Long đã đầu tư khu vực nhà bếp rộng rãi với tổng diện tích trên 120 m2, được thiết kế theo quy trình một chiều với đầy đủ đồ dùng trang thiết bị bằng Inox cao cấp, hệ thống tủ sấy bát, sấy khăn hiện đại. Ngoài ra còn có phòng giặt đồ riêng cho trẻ. 

Khu vực làm việc của ban giám hiệu và các bộ phận chức năng được sắp xếp liên hoàn với hệ thống phòng học, rất thuận lợi cho công tác quản lý và các hoạt động của nhà trường. Nhà trường có hệ thống thang máy hiện đại, hệ thống máy phát điện tự động đảm bảo luôn luôn có điện phục vụ cho trẻ. Hệ thống sân vườn thoáng mát với các loại đồ dùng đồ chơi ngoài trời đa dạng, liên hoàn, giúp trẻ tham gia nhiều hoạt động vô cùng thoải mái và an toàn.    

Hàng trăm con em phường Ka Long và các vùng phụ cận đã tham gia giáo dục tại Trường Mầm non Ka Long

Về lĩnh vực quản lý và chuyên môn, Trường mầm non Ka Long có đội ngũ cán bộ quản lý đã nhiều năm làm công tác quản lý trong các trường mầm non lớn của thành phố Móng Cái được thành phố cử biệt phái để hỗ trợ chuyên môn cho mô hình mới, đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt tình tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ. Qua quá trình ban đầu thực hiện dạy và học thử nghiệm, nhà trường đã nhận được sự tin tưởng của hàng trăm bậc phụ huynh tới gửi gắm con em. Là mô hình mới cùng với tư duy mới hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ ngay từ bậc học đầu đời, trường mầm non Ka Long cũng đang nỗ lực hướng tới trường mầm non đạt chuẩn quốc tế.

...được tham gia phát triển theo 5 lĩnh vực

Ông Nguyễn Hữu Tâm- Giám đốc- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Quảng An cho biết: thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Quảng An đã mạnh dạn đầu tư xây dựng trường mầm non Ka Long.Với quy mô hiện đại, đạt chuẩn và tuân thủ đúng các quy định về chất lượng giáo dục của Bộ giáo dục và đào tạo, chúng tôi cam kết sẽ xây dựng nơi đây trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy theo hướng chuẩn quốc tế.

Bắt đầu từ năm học mới 2016- 2017, trường mầm non Ka Long chính thức tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ từ nhóm 18 tháng tuổi tới 6 tuổi, đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập của các cháu ở độ tuổi mầm non trên địa bàn phường Ka Long và các vùng phụ cận, thỏa lòng mong ước của cử tri về một cơ sở giáo dục mới chất lượng cao.

Bà Phạm Thị Thắm- Hiệu trưởng trường mầm non Ka Long cho biết: Bên cạnh việc tổ chức dạy và học theo đúng chương trình giáo dục mầm non quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo (ví như đảm bảo: Trẻ được ăn bán trú tại trường, được khám sức khỏe định kỳ 02 lần/năm, được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng. Chế độ ăn của trẻ được tính khẩu phần ăn thông qua phần mềm dinh dưỡng dành riêng cho trẻ Mầm Non, nhà trường thường xuyên tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động học tập, vui chơi, lao động nhằm phát triển theo năm lĩnh vực: phát triển nhận thức, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển thẩm mỹ và phát triển quan hệ tình cảm xã hội), Nhà trường còn thực hiện triển khai các hoạt động ngoại khóa, như: Giáo dục kỹ năng sống, cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ 5 tuổi trước khi vào lớp 1, tổ chức các lớp năng khiếu như: Hát, Múa, Tiếng Anh, tổ chức các chương trình du lịch thăm quan các địa danh như cửa khẩu Quốc Tế Bắc Luân, khu vui chơi Sa Vỹ, bãi biển Trà Cổ bằng xe đưa đón học sinh của trường; tổ chức các hoạt động bề nổi, các loại trò chơi dân gian,vận động, dã ngoại tập thể. Đây là yếu tố nhằm giúp trẻ mạnh dạn, tự tin và có kỹ năng sống tốt hơn.

Hướng tới xây dựng một ngôi trường mầm non thân thiện, gần gũi, uy tín, chất lượng, Trường mầm non Ka Long đã bắt đầu bằng sự đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, về chất lượng quản lý và về chuyên môn, với mục tiêu “Tương lai con bạn là trách nhiệm của chúng tôi”!

 

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...