“Một giọt máu - một tấm lòng”

14/06/2020 22:13
Gặp anh Vũ Văn Toại - Phó Chủ tịch HĐND phường Hải Yên - TP Móng Cái khi anh đến tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng biên cương” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu của Thành phố Móng Cái năm 2020, chúng tôi không khỏi khâm phục khi biết anh đã 15 năm đồng hành cùng chương trình hiến máu tình nguyện. Là tình nguyện viên tham gia phong trào và đã hiến máu 15 lần, anh luôn tâm niệm: “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”.

Anh Vũ Văn Toại - phát biểu tại buổi lễ hiến máu tình nguyện '' Giọt hồng biên cương" năm 2020

Anh tâm sự từ những ngày đầu đi hiến máu năm 2004, anh vẫn còn nhiều băn khoăn xen lẫn lo lắng, hồi hộp và một chút buồn khi nghe mọi người bàn tán là sao lại đi “ bán máu” nhưng khi đã hiểu hết ý nghĩa của nghĩa cử cao đẹp ấy thì anh đã hăng hái tham gia vận động, tuyên truyền và trực tiếp hiến máu rất nhiều lần. Ở phường Hải Yên nơi anh công tác và làm chủ tịch công đoàn phường, cứ mỗi đợt vận động hiến máu là anh luôn sẵn sàng có mặt. Anh còn tham gia “ngân hàng máu sống” sẵn sàng cho máu để cứu giúp những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Điều chúng tôi bất ngờ hơn nữa khi gặp anh sau buổi lễ đó là anh trực tiếp đăng ký hiến máu và đang truyền đạt những kinh nghiệm khi đi hiến máu của mình cho vợ là chị Trần Thị Vồi, nhân viên trường tiểu học Hải Yên. Chị là người bạn đời đồng hành cùng anh tham gia hiến máu trong ngày hội hiến máu “Kết nối hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt”.

Anh Vũ Văn Toại cùng vợ hiến máu tình nguyện

Anh Toại vui vẻ cho biết: “Hiện nay, vẫn còn một số người cho rằng hiến máu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên tôi khẳng định rằng không phải như vậy, ngược lại cơ thể chúng ta vẫn sản sinh tái tạo lại máu mà không gây ảnh hưởng dến sức khỏe. Hiến máu còn giúp chúng ta có cơ hội được kiểm tra sức khỏe bản thân định kỳ, được các bác sỹ và nhân viên y tế tư vấn sức khỏe kỹ càng giúp phát hiện bệnh và hướng dẫn điều trị bệnh kịp thời. Vậy là chúng ta được lợi ích “kép”từ những việc làm thiện nguyện”.

Không chỉ gương mẫu đi đầu và hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn ở phường Hải Yên mà anh còn là tấm gương sáng trong việc hiến máu cứu người, một người luôn kết nối và sẻ chia những yêu thương. Với những thành tích đã đạt được, anh Vũ Văn Toại vinh dự được UBND Thành phố Móng Cái tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...