Phố đi bộ Hòa Lạc

“Một nốt trầm xao xuyến giữa lòng đô thị tấp nập”

10/05/2017 16:39
Phố đi bộ Hòa Lạc hòa nhã và yên vui như chính cái tên Hòa Lạc là một điểm đến không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi tìm về những giá trị truyền thống của dân tộc trong cuộc sống ồn ào, náo nhiệt.

Đến với Móng Cái- Quảng Ninh, du khách không chỉ cảm nhận được sự sôi động của thành phố vùng biên trên bến dưới thuyền, sự ầm uất của vùng đất giao thương quốc tế, sự lãng mạn của vùng biển Trà Cổ trữ tình nhất Việt Nam mà còn được trải nghiệm sự thanh bình bên dòng sông Ka Long “Nhất giang lưỡng quốc” qua Phố đi bộ Hòa Lạc. Như một “nốt trầm xao xuyến” giữa lòng đô thị tấp nập, Phố đi bộ Hòa Lạc hòa nhã và yên vui như chính cái tên Hòa Lạc là một điểm đến không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi tìm về những giá trị truyền thống của dân tộc trong cuộc sống ồn ào, náo nhiệt.

Chạy dọc công viên Hữu Nghị, Phố đi bộ Hòa Lạc  có lợi thế đặc biệt rất phù hợp với nhu cầu đi bộ, thưởng ngoạn của nhân dân và du khách. Sạch- đẹp- trong lành- yên bình là đặc trưng mà hiếm phố đi bộ nào có được. Không chỉ vậy, cảnh sắc yên bình và những giá trị truyền thống nơi đây khiến du khách hiểu thêm về giá trị khác biệt của vùng đất Móng Cái – nơi cần đến và đáng sống.

Dọc theo tuyến phố đi bộ Hòa Lạc là dòng sông Ka Long với cây cầu kiến trúc độc đáo có lịch sử hơn nửa thế kỷ. Đến đây, du khách tự thưởng cho mình một tấm ảnh dưới dòng chữ “Tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững” khắc trên cây cầu là đã lột tả hoàn toàn bước chân chinh phục đất địa đầu.

Những giá trị khác biệt chỉ có ở phố đi bộ Hòa Lạc (ảnh: Alex Long)

Phía trên, uy nghi, sừng sững là biểu tượng nơi thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của thành phố Móng Cái- “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Lưu một bức hình ấn tượng dưới chân tượng đài này, hẳn ý nghĩa biết bao!

Đặc biệt hơn, phố đi bộ Hòa Lạc có một lợi thế riêng có khi bao trọn công viên cây xanh Hữu Nghị, nơi vừa có không gian trong lành, khoáng đạt, vừa có các bộ dụng cụ thể thao, giải trí miễn phí giành cho thanh niên, người cao tuổi, thiếu nhi, thích hợp cho du lịch trải nghiệm của cả gia đình.

Những chương trình đặc sắc thường xuyên được tổ chức tại Phố đi bộ Hòa Lạc

(Ảnh: Hoàng Trọng)

Đối diện công viên cây xanh dọc tuyến phố là quần thể cư dân gốc thị trấn Móng Cái xưa với với những con người Miền Đông chân chất, hiền hòa, thật thà, đôn hậu, không bon chen khiến mỗi người dù lạ, dù quen, khi tiếp xúc đều vô cùng cảm mến. Từ khi hình thành phố đi bộ Hòa Lạc, chính họ cũng đã đem sự nhiệt tình, thân thiện ấy qua mỗi hàng quán nhỏ xinh, bình lặng, những món quà lưu niệm ẩn chứa ân tình…

Đi bộ, nghỉ chân trên tuyến phố này, du khách còn được sử dụng hệ thống wifi miễn phí, mãn nhãn với những bức tranh nghệ thuật hay thú vị hơn là “Trở lại tuổi thơ” với các trò chơi dân gian như nhảy sạp, chơi chuyền, ô ăn quan, hoặc có thể “cảm hứng” mà cất cao tiếng hát với âm nhạc đường phố thật gần gũi.

Một tuyến phố yên bình giữa lòng đô thị tấp nập

(Ảnh: Thái Cảnh)

Đến với Móng Cái, khi du khách đã thỏa sức mua sắm ở phố thương mại Trần Phú, đã sảng khoái với cát trắng, biển xanh nơi Trà Cổ, đã thỏa thú ẩm thực với hải sản biển vùng đất địa đầu thì nếu muốn một khoảng thời gian, không gian nhẹ nhàng, bình lặng, muốn thư thái tâm hồn sau cuộc sống ồn ào náo nhiệt thì phố đi bộ Hòa Lạc chính là sự lựa chọn thú vị nhất cho những ai muốn trải nghiệm “Du lịch chậm”. Đây được ví như “Một nốt trầm xao xuyến giữa lòng đô thị tấp nập” mà nếu chưa từng đặt chân tới, hẳn du khách sẽ vô cùng nuối tiếc trong hành trình khám phá Móng Cái bí ẩn, hữu tình.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...