Xây dựng nông thôn mới ở Móng Cái

Mỗi xã đạt trung bình 14 tiêu chí, 40 chỉ tiêu

11/09/2017 10:20
Tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình NTM và Chương trình OCOP Móng Cái cho biết: Qua kiểm tra, rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, tiêu chí của các xã xây dựng nông thôn mới theo quy định tại Quyết định số 4335/QĐ-UBND ngày 23/12/2016 của UBND tỉnh Quảng Ninh, tính đến hết tháng 8/2017 các xã đạt trung bình 14 tiêu chí và 40 chỉ tiêu.

Trong đó cao nhất xã Quảng Nghĩa đạt 16 tiêu chí, 44 chỉ tiêu (xã khu vực II); xã Hải Xuân đạt 16 tiêu chí, 45 chỉ tiêu (xã khu vực I); còn lại các xã đạt từ 12-14 tiêu chí. Đây là kết quả khá tích cực trong nỗ lực của toàn thành phố chủ động xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, với tinh thần chung sức xây dựng nông thôn mới, TP Móng Cái đã huy động được nhiều nguồn lực để giúp các xã nông nghiệp hoàn thiện các tiêu chí, trong đó hai xã Vạn Ninh và Vĩnh Trung đang tích cực đạt chuẩn xã nông thôn mới trong năm 2017.

Thôn mẫu tại thôn 8 xã Hải Tiến với đường làng sạch đẹp 

Trong tháng 9 và quý IV năm 2017, TP Móng Cái tiếp tục tập trung đôn đốc, hướng dẫn xã giải ngân nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, xây dựng thôn mẫu, vườn mẫu; đặc biệt quan tâm tới các chỉ tiêu khó đạt tại hai xã Vạn Ninh,Vĩnh Trung, đó là : Tiếp tục đẩy mạnh các chỉ tiêu, tiêu chí chưa đạt nhưng có kế hoạch vốn để đạt là: Giao thông; Cơ sở vật chất văn hóa; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo. Đối với các chỉ tiêu, tiêu chí khó đạt, TP Móng Cái huy động sự tham gia hướng dẫn vào cuộc của các ngành liên quan như Giáo dục, Quản lý Đô thị, Tài nguyên- Môi trường, Kinh tế, Trung tâm phát triển Quỹ đất; Lao động Thương binh xã hội...

Người dân xã Vạn Ninh tích cực dọn vệ sinh môi trường 

 Bên cạnh đó, Móng Cái vẫn tiếp tục duy trì phân công, nêu cao trách nhiệm của mỗi đồng chí BCH, BTV Thành ủy trong phụ trách, đôn đốc, hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới, thiết thực huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong sự nghiệp đổi mới nông thôn Móng Cái theo hướng phát triển bền vững.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...