Nâng cao kiến thức về phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư

23/05/2018 23:30
Ngày 23/5, tại nhà văn hóa khu I, phường Trần Phú phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC số 1 tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2018.

Quang cảnh hội nghị

Cán bộ Cảnh sát PCCC Số 1 hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy thông dụng

Tại hội nghị, các bộ và nhân dân khu phố 1, phường Trần Phú được cán bộ PCCC Số 1 thông tin về những kiến thức cơ bản về PCCC và CHCN; những nguyên nhân gây chính khi sảy ra cháy và biện pháp phòng cháy trong quá trình sử dụng bếp ga trong gia đình; các phương pháp phòng cháy, chữa cháy đối với một số loại hình cơ bản, kỹ năng thoát hiểm. Cũng tại hội nghị, các bộ và nhân dân khu phố 1 phường Trần Phú còn được hướng dẫn về cấu tạo, cách sử dụng các loại bình chữa cháy thông dụng để dập tắt đám cháy, cách bảo quản bình chữa cháy, cách thoát hiểm, nơi để bình chữa cháy trong gia đình phải đặt ở chỗ dễ thấy và dễ lấy; cách báo động để đảm bảo an toàn tính mạng khi xảy ra cháy tại khu dân cư.

Thông qua hội nghị, nhằm nâng cao ý thức đến nhân dân trên địa bàn khu phố nêu cao trách nhiệm kỹ năng về PCCC và CHCN; chủ động phòng ngừa, khắc phục những thiếu sót và hạn chế thấp nhất các nguyên nhân, nguy cơ tiềm ẩn, điều kiện dẫn đến cháy nổ, gây thiệt hại về người và tài sản trong dân cư./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...