Hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới 26.9.2018

Nâng cao nhận thức về lợi ích và trách nhiệm cho cả thế hệ tương lai

25/09/2018 15:18
Ngày 26/9 hàng năm được chọn là ngày tránh thai thế giới. Theo đó, thông điệp của ngày này là hướng tới nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội đặc biệt là giới trẻ, nhóm vị thành niên/ thanh niên, phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ về tất cả các biện pháp tránh thai để giúp họ có sự lựa chọn sáng suốt về sức khỏe giới tính và sinh sản, đồng thời khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng, tránh mang thai ngoài ý muốn, tránh được hậu quả của việc nạo phá thai.

Theo số liệu của Tổ chức y tế thế giới WHO, hiện nay có 225 triệu phụ nữ trên toàn cầu có nhu cầu tránh thai, nhưng đang không sử dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả.Tình trạng mang thai ngoài ý muốn không chỉ ở các bạn trẻ chưa lập gia đình mà còn xảy ra rất nhiều ở những cặp vợ chồng không có kế hoạch tốt. Việc mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe, tính mạng và cuộc sống của người phụ nữ. Trước tình hình đó, Ngày 26/9 được 11 tổ chức phi chính phủ và một số hiệp hội khoa học, y khoa quốc tế quan tâm đến sức khỏe sinh sản đã thống nhất phát động lấy ngày 26/9 hàng năm là Ngày Tránh thai Thế giới, lần đầu tiên được tổ chức năm 2007 tại Châu Âu.

Bác sỹ khoa sản- Trung tâm y tế Móng Cái tư vấn biện pháp tránh thai

Ngày tránh thai thế giới với mục đích nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội đặc biệt là giới trẻ, nhóm vị thành niên/ thanh niên, phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ về tất cả các biện pháp tránh thai để giúp họ có sự lựa chọn sáng suốt về sức khỏe giới tính và sinh sản, đồng thời khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng, tránh mang thai ngoài ý muốn, tránh được hậu quả của việc nạo phá thai.Một số thông điệp của ngày tránh thai thế giới là: Hãy lắng nghe cơ thể để lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp và an toàn cho chính mình, tham gia tư vấn tránh thai để biết thêm về lợi ích và nguy cơ của các biện pháp tránh thai hiện đại, Phụ nữ cần nắm vững thông tin về các biện pháp tránh thai để tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình, chủ động sử dụng biện pháp tránh thai để phòng mang thai ngoài ý muốn….

 Hưởng ứng ngày tránh thai thế giới, hiện tại các cơ sở y tế địa phương đã và đang tổ chức các buổi tư vấn về sức khỏe, về các biện pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản của phụ nữ. 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...