Ngành giáo dục Móng Cái thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19

23/11/2021 22:30
100% trường học công lập, cơ sở giáo dục tư thục trên địa bàn TP Móng Cái học, chăm sóc học sinh trực tiếp. Chủ động, không chủ quan nhưng cũng không hoang mang, lo lắng thái quá…là tâm lý chung của Thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh trong thích ứng an toàn với dịch bệnh, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập.

Trên tinh thần bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, ngày 23/11/2021, toàn bộ 100% trường học công lập và cơ sở giáo dục tư thục trên địa bàn TP Móng Cái học,chăm sóc học sinh trực tiếp. Tỷ lệ học sinh tới trường, tới lớp rất cao, có trường đạt 100%. Theo thống kê, TP Móng Cái có 5 F0 là học sinh và đang được điều trị, chăm sóc, sức khỏe đảm bảo. Các F1 thực hiện nghiêm việc cách ly theo đúng quy định.

Để đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh, trong những ngày vừa qua, các trường học đã chủ động thực hiện xét nghiệm tầm soát diện rộng cho học sinh và giáo viên, người lao động, trong đó có trường có F0 đã xét nghiệm 100%. Đồng thời, các trường đã khẩn trương phun khử khuẩn và tổng vệ sinh kỹ lưỡng khu vực phía ngoài các lớp học và toàn bộ trường; phía bên trong lớp học tiến hành lau khử khuẩn toàn bộ bàn ghế, dụng cụ, tay nắm cửa… theo đúng hướng dẫn của ngành y tế, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: nước sát khuẩn tay, khẩu trang, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt; tuyên truyền đến cha mẹ học sinh để cùng phối hợp với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm thực hiện các biện pháp phòng dịch cho trẻ theo quy định và hướng dẫn của ngành y tế. Đặc biệt, ngày 22/11, Ngành giáo dục đã phối hợp với Phòng Y tế thành phố tuyên truyền các kiến thức cần thiết về nhận biết dịch bệnh, cách chủ động phòng ngừa, ứng phó, đánh giá mức độ dịch một cách khoa học, phù hợp với thực tiễn để nâng cao nhận thức, hiểu biết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học đồng thời lan tỏa kiến thức, tinh thần chủ động,bình tĩnh, khoa học tới hội đồng nhà trường, hội phụ huynh, học sinh...Do đó, cơ bản phụ huynh yên tâm về môi trường học tập.

  Ngành giáo dục TP Móng Cái chủ động thực hiện xét nghiệm tầm soát diện rộng

Hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng vac xin trong ngành giáo dục Móng Cái đạt cao. Đối với giáo viên, nhân viên, người lao động trong ngành đã tiêm mũi 1 là 2080/2132 người, đạt 97,56%; tiêm mũi 2 là 2046/2132, đạt 95,96%. Đối với học sinh từ 12-18 tuổi (tính đến ngày 15/11) đã tiêm 8950/9051 người, đạt 98,88%.

Ông Nguyễn Đông Phong, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo TP Móng Cái cho biết: để đảm bảo an toàn môi trường học đường, các nhà trường tiếp tục chủ động xét nghiệm tầm soát khoảng 20%, duy trì các biện pháp, phương án phòng chống dịch, theo dõi sát tình hình dịch bệnh để quyết định chính xác, khoa học, thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập, thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường.

Hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng vac xin trong ngành giáo dục Móng Cái đạt cao, học sinh từ 12-18 tuổi (tính đến ngày 15/11) đã tiêm 8950/9051 người, đạt 98,88%

Hiện công tác phòng chống dịch của thành phố Móng Cái trong tầm kiểm soát, mỗi người dân, mỗi phụ huynh, học sinh cần bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, không chủ quan, tuân thủ 5K, hạn chế việc di chuyển không cần thiết, không tập trung đông người, chủ động khai báo y tế nếu liên quan các yếu tố dịch tễ, chủ động theo dõi sức khỏe và xét nghiệm tầm soát tại nhà bằng kit test nhanh đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phát ngôn và sử dụng mạng xã hội.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...