Ngành y tế TP Móng Cái: Tích cực chủ động trong công tác phòng chống Covid - 19

03/02/2021 23:01
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Ngành y tế TP Móng Cáí đã tích cực chủ động trong công tác phòng chống Covid-19.

Thực hiện theo đúng quy định về kiểm tra thân nhiệt

Theo đó, để chủ động sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid ở cấp độ cao hơn, Phòng đã khẩn trương rà soát và kích hoạt ngay các phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, thiết bị, vật tư y tế... của ngành y tế cho việc dự phòng, cách ly, điều trị, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống trên cơ sở phát huy phương châm “3 trước", “4 tại chỗ" theo đúng chỉ đạo và lãnh đạo của Trung ương, Tỉnh Quảng Ninh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 Thành phố Móng Cái.

Đồng thời, Phòng Y tế Thành phố đã chỉ đạo các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố tăng cường phòng chống Covid-19, phát hiện ca bệnh sớm trên địa bàn Thành phố đó là thực hiện khám và bán thuốc cho các bệnh nhân và khách hàng đến khám bệnh có triệu chứng sốt, ho, đau họng … hoặc mua thuốc cảm cúm, hạ sốt, ho, khó thở tại các cơ sở tư nhân lập danh sách gửi về Trạm y tế xã, phường theo dõi, giám sát. Mới đây, Thành phố đã thành lập Đoàn tổ chức đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân, một số quầy thuốc, nhà thuốc trên địa bàn thành phố do đồng chí Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm trưởng đoàn.

Tại các cơ sở, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng khám, cơ sở y dược tư nhân nâng cao tinh thần cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19; Phải bố trí nhân viên đón tiếp người bệnh ngay từ cửa vào, kiểm tra đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đồng thời, rà soát các trường hợp có lịch sử di chuyển đi về từ vùng dịch của Quảng Ninh; tỉnh Hải Dương và kiên quyết xử lý các cơ sở hành nghề y dược tư nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Thực hiện giãn cách đối với khách hàng vào mua thuốc theo quy định phòng chống dịch của ngành y tế 

Dược sỹ đại học ông Đỗ Văn Tiên - hiệu thuốc Tiên Phong cho biết: “Hiệu thuốc chúng tôi được tuyên truyền và quán triệt về nội dung công tác phòng chống dịch Covid - 19 của tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái; đồng thời, tuân thủ tốt theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế, TP Móng Cái và tỉnh Quảng Ninh cũng như quy định của Phòng y tế và Trung tâm y tế thành phố Móng Cái trong việc thực hiện thông điệp 5 K và đề nghị khách hàng thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và thông tin về tình hình sức khỏe và địa chỉ nơi cư trú trước khi bán thuốc sau đó sẽ chuyển thông tin lên trạm y tế để theo dõi và phát hiện sớm các đối tượng đi và đến vùng dịch và bị nghi nhiễm Covid - 19. Đối với những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở chúng tôi không bán thuốc mà hướng dẫn đề nghị họ vào khám bệnh tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái. Thông qua những việc làm nhỏ bé cùng với ngành y tế thành phố chúng tôi mong muốn thiết thực góp phần chung tay cùng cả nước chống dịch Covid - 19”.

Cùng với sự chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời của cấp ủy - chính quyền thành phố Móng Cái, sự vào cuộc tích cực khẩn trương của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và đồng lòng của nhân dân cũng như sự nỗ lực của ngành y tế thành phố trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Thành phố Móng Cái kiên quyết không để bị động, bất ngờ khi có những tình huống phức tạp nảy sinh xảy ra trên địa bàn với quyết tâm cao nhất giữ địa bàn an toàn để nhân dân yên tâm vui Xuân đón Tết Tân Sửu 2021./.

Trần Tương - Trần Bình
Trung tâm TT và VH
Loading...