Ngày 13- 9 khởi công Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và công bố các Quy hoạch chiến lược của tỉnh

06/09/2014 10:58
Sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn rà soát tình hình thực hiện kế hoạch tổ chức Lễ khởi công Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hội nghị công bố các Quy hoạch chiến lược tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, Lễ khởi công triển khai xây dựng tuyến đường nối từ TP Hạ Long đến cầu Bạch Đằng là một trong hai dự án trên tuyến đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nhằm hoàn chỉnh tuyến đường nối tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông tuyến đường cao tốc ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng. Lễ khởi công sẽ được tổ chức tại đầu tuyến Km 0+00 (điểm đầu của dự án giao cắt với QL 18 tại Km 102+300) tại phường Đại Yên, TP Hạ Long. Thời gian tổ chức lễ khởi công là từ 8h00-10h30 ngày 13-9.

Hội nghị công bố các Quy hoạch chiến lược tỉnh Quảng Ninh sẽ công bố các quy hoạch chiến lược của tỉnh Quảng Ninh đã được phê duyệt bao gồm: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và ngoài 2050; Quy hoạch môi trường tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và các quy hoạch khác.

Trong khuôn khổ của Hội nghị còn diễn ra các hoạt động như: tọa đàm của các đại diện Tư vấn nước ngoài về quy hoạch và thu hút đầu tư tại Quảng Ninh; diễn thuyết của các diễn giả về Chiến lược xây dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh; lễ ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư và trao giấy Chứng nhận đầu tư; thăm quan Vịnh Hạ Long và Khu Kinh tế Vân Đồn. Hội nghị công bố Quy hoạch sẽ được tổ chức tại Khách sạn Mường Thanh. Thời gian tổ chức Hội nghị là từ 13h00-18h00 ngày 13-9.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo của các sở, ban, ngành liên quan về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ khởi công Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hội nghị công bố các Quy hoạch chiến lược tỉnh Quảng Ninh. Liên quan đến từng chương trình cụ thể, đại diện các sở, ban, ngành đã tham gia nhiều ý kiến để hoàn thiện nội dung chương trình như: số lượng và dach sách khác mời; maket, băng rôn, khẩu hiệu; công tác đảm bảo hậu cần, y tế, an ninh trật tự, an toàn; họp báo công bố chương trình...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Lễ khởi công Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hội nghị công bố các Quy hoạch chiến lược tỉnh Quảng Ninh là 2 sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của Quảng Ninh. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị phải đảm bảo chu đáo, tuyệt đối an toàn, tránh lãng phí nhưng vẫn đảm bảo văn hóa, trang trọng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành chức năng. Trên cơ sở đó, các đơn vị liên quan lên kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện đồng thời xây dựng các phương án dự phòng tại tất cả các khâu của chương trình. Liên quan đến Hội nghị công bố các quy hoạch chiến lược, đồng chí yêu cầu kịch bản của chương trình phải được hoàn thiện trong ngày 6-9 và tiến hành tổng duyệt tất cả nội dung, chương trình trong ngày 11-9. Đồng chí đề nghị các đơn vị chức năng cần phải nỗ lực làm tốt công việc của mình để Lễ khởi công Dự án đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hội nghị công bố các Quy hoạch chiến lược tỉnh Quảng Ninh được diễn ra thành công.

Cao Quỳnh - Báo Quảng Ninh

Trung tâm TT và VH
Loading...