Ngày 19/9/2021 xã Quảng Nghĩa thực hiện tiêm vắc xin đợt 1 cho toàn dân độ tuổi từ 18 trở lên

04/10/2021 17:11
Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 tại xã Quảng Nghĩa diễn ra: Nhanh, an toàn, đúng đối tượng.
Tận dụng tối đa "thời điểm vàng", toàn tỉnh Quảng Ninh tổ chức đợt cao điểm tiêm chủng vắc-xin diện rộng cho toàn dân, mục tiêu phấn đấu đến ngày 20/9 cơ bản hoàn thành tiêm mũi 1 cho người dân có chỉ định tiêm.
Trong đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 toàn dân này, xã Quảng Nghĩa được phân bổ 1705 liều. Để đợt tiêm diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao, Ban Chỉ đạo tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 xã đã thành lập 01 đội tiêm chủng; đồng thời bố trí đầy đủ phương tiện, thiết bị và điều kiện liên quan khác phục vụ tiêm và theo dõi, chăm sóc sức khỏe sau tiêm. Xã có sự hỗ trợ của 10 y, bác sĩ đến từ Trung tâm y tế Móng Cái, y bác sỹ các Trạm y tế xã, phường thành phố Móng Cái và 04 cán bộ nhân viên y tế Trạm y tế, 04 thầy thuốc nam. Hỗ trợ và phục vụ việc tiêm chủng, tại điểm tiêm đều có sự tham gia tích cực của các lực lượng công an, quân sự, đoàn thanh niên, phụ nữ của xã, các tổ chức chính trị - xã hội. Trước đó, các lực lượng đã phối hợp với khu dân cư tăng cường tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ về tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19.
Với việc triển khai bài bản, nghiêm túc, trong ngày 19/9, xã Quảng Nghĩa đã hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho 91,5% người trong diện tiêm từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn.
Cũng trong đợt tiêm chủng này, xã Quảng nghĩa đã thực hiện tiêm cho cả những người dân tạm trú đang sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn. Đây là sự quan tâm rất lớn của xã trong việc đảm bảo an toàn cho sức khỏe toàn dân.
Đợt tiêm chủng diện rộng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, trong đó có rất nhiều người cao tuổi đến tiêm chủng, không xảy ra phản ứng bất thường, được nhập dữ liệu tiêm chủng vào hệ thống.
Trong ngày diễn ra chiến dịch Ban chỉ đạo tiêm Vắc xin của xã đã nhận được sự tài trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đội ngũ thực hiện nhiệm vụ tiêm vắc xin từ các đơn vị và nhà hảo tâm trong và ngoài xã.
Michen
Loading...