Ngày 21/4 khai trương ngày hội đọc sách

17/04/2018 14:33
Từ ngày 21/4 đến ngày 27/4/2018,  tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Móng Cái sẽ tổ chức ngày sách Việt Nam 21/4/2018 với chủ đề: Việt Nam - Đất nước - Con người. Đây là hoạt động kỷ niệm ngày Sách Việt Nam là một trong những nội dung nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân sách con người; tôn vinh và phát triển văn hóa đọc, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội Việt Nam, khuyến khích tất cả người dân nhất là giới trẻ khám phá niềm yêu thích đọc sách.

Theo đó, tại khu vực tổ chức sẽ có trên 10.000 đầu sách sách, báo, tạp chí ở các lĩnh vực như: lĩnh vực như văn học, nghệ thuật, kinh tế chính trị, lịch sử xã hội, sách giáo dục kỹ năng; có các hoạt động trưng bày và triển lãm các tác phẩm lịch sử Đảng bộ thành phố Móng Cái và các phường xã; triển lãm tác phẩm nghệ thuật về thành phố Móng Cái; triển lãm và giới thiệu tài liệu liên quan đến hoạt động du lịch địa phương.

Phối cảnh ngày sách. Ảnh minh họa

Thông qua ngày sách nhằm tạo không gian văn hóa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, bồi dưỡng nhân sinh quan và lối sống tích cực của mọi đối tượng xã hội qua đó, góp phần xây dựng và giữ gìn, phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu và hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thành phố Móng Cái (24/9/2008 – 24/9/2018).

Trần Tương
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa
Loading...