Nghiêm túc chấn chỉnh quản lý Nhà nước đối với dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật trên địa bàn TP Móng Cái

31/05/2017 13:17
Ngày 31-5, đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát và rà soát một số dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố Móng Cái. Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh đối với các Dự án nói chung và các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật nói riêng trên địa bàn tỉnh trong đó có thành phố Móng Cái. Đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng tham gia khảo sát và làm việc với đoàn.

 

Đoàn đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát tại Khu đô thị mới tại km5, phường Hải Yên và Dự án kinh doanh hạ tầng khu dân cư đô thị số 1 dọc tuyến đường biên giới sông Ka Long

Đoàn đã thực hiện giám sát, rà soát các dự án: Dự án kinh doanh hạ tầng khu dân cư đô thị số 1 dọc tuyến đường biên giới sông Ka Long của Công ty CP hợp tác Thương mại Asean; Dự án Khu đô thị mới tại km5, phường Hải Yên của Chi nhánh Công ty CP Sản xuất Bao bì và Hàng xuất khẩu tại Quảng Ninh; việc thực hiện quyết định thu hồi chủ trương quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu đô thị-Dịch vụ và thương mại Phượng Hoàng, tại quyết định số 3042/QĐ-UBND ngày 21-9-2016 của UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Qua giám sát, khảo sát tại thực địa các dự án đang triển khai và qua ý kiến của các sở, ngành liên quan, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của địa phương, các ngành trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, môi trường và đề xuất với tỉnh các giải pháp đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đang đầu tư hạ tầng trên địa bàn.

Tuy nhiên, đồng chí cho rằng, các dự án đang triển khai còn nhiều vấn đề quan tâm liên quan đến chức năng quản lý nhà nước của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của tỉnh trong việc bảo đảm các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội gắn với quốc phòng an ninh và thể hiện sự tôn nghiêm của pháp luật cũng như vấn đề an sinh xã hội. Đối với từng dự án, đồng Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể:

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận 

Khu đô thị-Dịch vụ và thương mại Phượng Hoàng, phần 356,76 ha giai đoạn 2 chưa triển khai, đồng chí đề nghị thành phố và Ban quản lý Khu kinh tế cần khẩn trương hoàn chỉnh các quy hoạch điều chỉnh phù hợp với quy hoạch tổng thể kinh tế-xã hội, quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và các quy hoạch ngành, lĩnh vực có liên quan để trình phê duyệt và công khai cho người dân biết, giám sát. Đồng chí yêu cầu, đối với những trường hợp người dân đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật thì phải tiến hành rà soát chặt chẽ và khẩn trương giải quyết dứt điểm cho người dân, tránh để người dân bức xúc, kiến nghị. Các cơ quan quản lý nhà nước của thành phố và xã Hải Xuân phải tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được thực hiện đảm bảo đầy đủ các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Đồng chí lưu ý trong quá trình lập quy hoạch điều chỉnh phải khảo sát kỹ các khu dân cư hiện có để đảm bảo tính khả thi và ổn định được tình hình nhân dân.

Đối với Dự án Khu đô thị mới tại km5, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái và các ngành chức năng cần bám sát nghị quyết 06, thông báo 25 của Tỉnh ủy để triển khai thực hiện nghiêm túc.

Riêng Dự án kinh doanh hạ tầng khu dân cư đô thị số 1 dọc tuyến đường biên giới sông Ka Long, đồng chí yêu cầu thành phố Móng Cái, Ban quản lý khu kinh tế, các sở, ngành rà soát lại toàn bộ trình tự thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án của chủ đầu tư để một mặt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, mặt khác tăng cường công tác quản lý nhà nước, bảo đảm chặt chẽ các quy định của pháp luật, chú trọng công tác giám sát chủ đầu tư trong quá trình thi công và tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến các công trình trên biên giới, không để phát sinh vấn đề về an ninh trật tự và ảnh hưởng tới môi trường.

Bá Khang-Trần Bình
Loading...