Ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy năm 2017

16/10/2017 10:48
Ngày 16/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công an Thành Phố Móng cái tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường THCS Hòa Lạc.

 

Ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy năm 2017

Tại buổi tuyên truyền, trên 800 em học sinh được xem các tiểu phẩm về tác hại của ma túy do các em học sinh biểu diễn. Các em học sinh còn được nghe Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy - Công an TP Móng Cái giới thiệu các thức nhận biết cơ bản về các loại ma túy; cách nhận biết một số loại ma túy thường gặp, nguyên nhân, dấu hiệu và nhận biết của người nghiện ma túy, tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người. Đồng thời, nêu rõ những tác hại khôn lường của từng loại ma túy; các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm ma túy, tình huống sử lý khi bị các đối tượng dụ dỗ sử dụng ma túy và các biện pháp để phòng tránh cho bản thân và gia đình; đồng thời được giải đáp các thắc mắc liên quan đến ma túy.

Giao lưu hỏi đáp tác hại của ma túy

Tiểu phẩm nói không với ma túy và tệ nạn xã hội

Thông qua hoạt động tuyên truyền giúp cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường có thêm kiến thức và kỹ năng tự phòng chống ma túy; nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, ma túy. Đây là những kiến thức, kinh nghiệm và kĩ năng cần thiết mang tính giáo dục hiệu quả, giúp cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh có sự chuyển biến về nhận thức trong công tác phòng chống ma túy, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...