Ngọn hải đăng ở nơi địa đầu Tổ quốc

28/06/2015 10:40
Nhắc đến Móng Cái, người ta thường nghĩ tới những điểm du lịch nổi tiếng như mũi Sa Vĩ - nơi khởi đầu của chữ S trên bản đồ Việt Nam, bãi biển Trà Cổ, Cửa khẩu quốc tế Móng Cái... Nhưng rất ít người biết Móng Cái còn có một điểm đến khá hấp dẫn nữa, đó là ngọn hải đăng trên đảo Vĩnh Thực...
Ngọn hải đăng trên đảo Vĩnh Thực.

Ngọn hải đăng Vĩnh Thực nằm trên đảo Vĩnh Thực, thuộc TP Móng Cái. Đảo Vĩnh Thực có hai đơn vị hành chính, đó là xã Vĩnh Trung và xã Vĩnh Thực. Hòn đảo này khá yên bình và hoang sơ, chỉ có duy nhất một con đường độc đạo bằng bê tông chạy vòng quanh. Vào mùa hè, con đường này khá đẹp và thơ mộng, bởi bên đường là màu xanh ngút ngàn của những rừng cây được điểm thêm màu sắc rực rỡ của những loài hoa dại, màu tím của hoa sim, không khí trong lành, mát mẻ... Tất cả đem đến cho du khách một cảm giác bình yên và thư thái.

Để lên được ngọn hải đăng, từ bến tàu Vạn Gia, du khách phải di chuyển một đoạn đường khá dài, khoảng 10km, hết con đường xuyên đảo. Sau đó bắt đầu leo lên những bậc thang cao ngất để lên ngọn hải đăng.

Hải đăng Vĩnh Thực được xây dựng từ năm 1986, kiến trúc không có gì độc đáo, quy mô không lớn. Đây là ngọn đèn biển quốc tế do Việt Nam xây dựng và quản lý. Đứng trên đỉnh cao của Hải đăng, phóng tầm mắt ra xa ta có thể bao quát được cả một vùng biển Đông rộng lớn….

Đặc biệt, đến Vĩnh Thực, ngoài tham quan ngọn hải đăng, du khách còn rất thích thú khi khám phá vẻ đẹp của các bãi biển. Bãi biển ở đây có cát trắng phau, không khác gì các bãi biển ở Cô Tô, Quan Lạn. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch ở đây chưa phát triển. Hiện nay, một số hộ gia đình làm nghề chài lưới đã dựng lên bên cạnh bờ biển một số túp lều bằng tre, lá để du khách ngắm cảnh hoàng hôn, bình minh và thưởng thức hải sản... Đây là tiền đề cho việc phát triển du lịch cộng đồng sau này...

Cẩm Thu
Loading...