Người dân Móng Cái bình tĩnh, chủ động phòng chống dịch nCov và tập trung lao động sản xuất kinh doanh

05/02/2020 02:32
Ngày 5/2, đồng chí Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND TP Móng Cái đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV và tình hình lao động sản xuất của bà con nhân dân tại các xã phường, đặc biệt là tập trung cho vụ Đông Xuân 2020.

Phòng chống dịch nCov là nhiệm vụ số 1

Hiện dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang có diễn biến phức tạp, nhưng với nỗ lực, quyết tâm, tinh thần chủ động của Quảng Ninh nói chung, Móng Cái nói riêng, nhất là trong công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, y tế, kiểm soát chặt chẽ biên giới, thực hiện nghiêm cách ly đối với  người nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam và có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân thành phố trong thực hiện đồng bộ các giải pháp, Móng Cái đang kiểm soát tốt tình hình.

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra  sản xuất nông nghiệp tại Hải Đông 

Hải Đông có tổng diện tích gieo trồng 331 hecta

Bà con sử dụng máy móc thay thế sức lao động 

Vạn Ninh chăm lo bảo vệ rau màu

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra

công tác phòng chống dịch tại Trạm KSLH Km 15- Bến tàu Dân Tiến 

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Móng Cái yêu cầu, việc phòng chống dịch nCov là nhiệm vụ số 1, nhưng bên cạnh đó, Người dân Móng Cái cần bình tĩnh, chủ động, vừa  phòng chống dịch nCov vừa tập trung lao động sản xuất kinh doanh trong điều kiện đảm bảo sức khỏe và môi trường lao động theo quy định, đảm bảo lương thực, thực phẩm, ổn định mọi hoạt động sau Tết nguyên đán, đảm bảo duy trì các lĩnh vực KTXH.

Người dân bình tĩnh, chủ động phòng chống dịch nCov và tập trung lao động

Qua ghi nhận sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán, Móng Cái đang nỗ lực trở lại guồng quay nhịp sống KTXH, trong đó, về nông nghiệp, bà con đang tích cực làm đất, chuẩn bị đủ giống cho sản xuất vụ Đông-Xuân 2019-2020.

Ông Dương Trí Tuệ, Trưởng Phòng Kinh tế TP Móng Cái cho biết thêm: song song với chống dịch corona là phòng chống dich bệnh trong trồng trọt,  chăn nuôi,  đặc biệt là cúm H5N1 trên gia cầm. Hiện nay Thành phố đang thực hiện các biện pháp chủ động tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản, hướng dẫn bà con thực hiện tốt lịch gieo trồng cây nông nghiệp vụ xuân năm 2020, ngoài trồng lúa cần chú trọng trồng các loại cây khác như đậu, đỗ, rau màu các loại... trên diện tích không chủ động được nước cấy lúa đảm bảo không để đất hoang hóa. Hệ thống công trình thủy lợi của địa phương hiện đã đáp ứng đủ nhu cầu nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của nhân dân. Trạm vật tư  Nông nghiệp cũng đã cung ứng được 300 tấn  phân bón các loại cho  nông dân trên địa bàn, đạt 150% so cùng kỳ . Tổng đàn gia súc, gia cầm đến thời điểm hiện tại đạt 204.004 con.

Do đợt mưa to dịp Tết khiến rau màu ảnh hưởng, nhưng bà con vui vẻ khắc phục

Móng Cái chủ động sản xuất vụ Đông Xuân, quyết tâm không để đất nghỉ 

Mọi hoạt động dần ổn định, người dân chủ động bảo vệ sức khỏe và lao động sản xuất 

Tại các Chợ thực phẩm và trên thị trường, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cơ bản ổn định. Mặc dù giá cả còn tương đối cao so với ngày thường trong năm và sức mua chưa lớn theo quy luật sau Tết nhưng bà con nhân dân Móng Cái rất tích cực lao động, kinh doanh, vừa nêu cao ý thức chủ động bảo vệ sức khỏe cộng đồng, vừa chăm lo phát triển KTXH  xây dựng địa phương. Bà Phạm Thị Yến, người bán hàng rau tại Hải Hòa cho biết: Người dân chúng tôi rất ghi nhận sự vào cuộc của thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra. Chúng tôi cũng chủ động phòng tránh theo khuyến cáo và giờ rất mong sớm chấm dứt được dịch này, để bà con yên tâm lao động, buôn bán.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...