Người dân Móng Cái kỳ vọng trước thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

28/01/2016 23:02
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã thành công tốt đẹp sau hơn 8 ngày làm việc. Đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP Móng Cái đã quan tâm, theo dõi, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước và kỳ vọng trước thành công của Đại hội.

Trung tá Nguyễn Phú Cường, Chính trị viên phó - Ban chỉ huy Quân sự Thành phố.

Sau thành công của Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII, Lực lượng vũ trang Thành phố kỳ vọng và tin tưởng Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục có những chủ trương, giải pháp cụ thể để phát triển kinh tế - xã hội đất của nước một cách mạnh mẽ, hiệu quả. Đó chính là điều kiện, cơ sở quan trọng để không ngừng nâng cao đời sống nhân dân cũng như LLVT, tạo được niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp… Đây chính là tiềm lực cơ bản trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chính vì vậy, sau Đại hội chúng tôi kỳ vọng Đảng và Nhà nước cần tiếp tục đề ra các chính sách đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập mạnh mẽ để bảo đảm sự bền vững; gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế với củng cố và giữ vững quốc phòng - an ninh. Các tiềm năng thế mạnh được khai thác song cũng phải chú trọng đầu tư xây dựng các tiềm lực bảo đảm cho nhiệm vụ củng cố quốc phòng - an ninh ở các địa phương, nhất là tuyến biển, đảo.

Bên cạnh đó, Đảng, Nhà nước cần tập trung chỉ đạo các địa phương, ban, ngành chăm lo, xây dựng nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu cho LLVT địa phương; đặc biệt xây dựng lực lượng sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp ở các cơ quan quân sự địa phương có bản lĩnh chính trị vững vàng, có chuyên môn, nghiệp vụ cao làm nòng cốt cho công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Đối với mỗi địa phương, cần có lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên với số lượng hợp lý, chất lượng, độ tin cậy ngày càng được nâng lên để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới… Chú trọng đầu tư bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật; thực hiện tốt chính sách quân đội và hậu phương quân đội, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ yên tâm học tập, công tác và cống hiến, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, tôi mong Đảng, Nhà nước tiếp tục có thêm nhiều chính sách, cơ chế đặc thù đối với cán bộ, chiến sĩ LLVT vùng biên giới, hải đảo./.

Đồng chí Trần Lê Đệ - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Móng Cái: 

Nguyện vọng của những cựu chiến binh chúng tôi nói riêng và nhân dân nói chung là sau Đại hội này, Đảng ta sẽ có một đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt đủ tài năng, đức độ, trí tuệ và sáng suốt để chèo lái đất nước phát triển bền vững, giàu mạnh. Đại hội sẽ tạo ra được một bước đột phá mới, đưa ra quốc sách đúng đắn, mạnh mẽ cho sự phát triển lớn mạnh của đất nước. Đó cũng là sự tin tưởng và kỳ vọng của nhân dân khi đặt niềm tin lớn lao vào đội ngũ lãnh đạo hàng đầu của Đảng. Bằng tình cảm, niềm tin, kỳ vọng của nhân dân và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tôi tin rằng Đại hội XII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp, mở ra một kỷ nguyên mới, hội nhập và phát triển, đưa đất nước thực sự chuyển mình mạnh mẽ, bền vững; toàn Đảng, toàn dân ta trở thành khối đoàn kết thống nhất". Tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ mới sẽ có những chủ trương, giải pháp để phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của đội ngũ CCB trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Hội CCB các cấp nguyện nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, ra sức tuyên truyền vận động hội viên và nhân dân đồng tâm hiệp lực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tích cực góp phần đưa nghị quyết đại hội vào thực tế cuộc sống.   

Đồng chí Hà Thị Mai, Quyền Bí thư Thành đoàn Móng Cái:

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị quan trọng, có sức tác động mạnh mẽ đến toàn bộ đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước. Hy vọng sau thành công của Đại hội lần này, những quyết sách của Đảng sẽ đưa đất nước ngày càng phát triển. Đại hội 12 của Đảng có 02 đại diện tuổi trẻ và 02 đại diện của tỉnh Quảng Ninh trúng cử vào BCH Trung ương. Chính vì vậy nhiều bạn trẻ đang sinh sống, học tập, làm việc tại Móng Cái đã bày tỏ niềm vui cũng như sự tin tưởng vào Đảng, vào những quyết sách của Nhà nước, mong muốn Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ quan tâm, tin tưởng và giao nhiều nhiệm vụ quan trọng cho tổ chức Đoàn, Hội, để tuổi trẻ có cơ hội rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp sức xây dựng thành phố và đất nước.

Trong đó, sẽ chú trọng đề ra những giải pháp phù hợp nhằm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước, mong muốn BCH Đảng 12 sẽ tiếp tục có những cơ chế chính sách thu hút nhân tài, nguồn nhân lực, nhất là sinh viên mới ra trường về cống hiến cho quê hương; Đồng thời cũng mong muốn đại hội tiếp tục quan tâm về vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn. Quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ ở những vị trí phù hợp với khả năng, năng lực của mình vào những vị trí công tác.

Bên cạnh đó, mong muốn các cấp chính quyền, các ban, ngành đoàn thể tăng cường hỗ trợ các nguồn lực tổ chức các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố Móng Cái nói riêng và toàn quốc nói chung. 

Vi Thu
Đài TT-TH
Loading...