Người dân vùng hải đảo nhiệt tình tham gia BHXH tự nguyện

20/06/2019 22:55
Chiều ngày 20/6, tại xã đảo Vĩnh Thực, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân hai xã Vĩnh Thực, Vĩnh Trung tham gia BHXH tự nguyện. Ngay tại hội nghị, đã có 22 cuốn sổ được cấp ngay cho bà con vùng hải đảo, cho thấy tinh thần nhiệt tình, tư tưởng tiến bộ, hiểu biết, nắm bắt nhanh chính sách của nhân dân vùng biển đảo đối với những ưu việt của chính sách BHXH của nhà nước ta.

Đông đảo người dân tiếp cận chính sách BHXH tự nguyện

Đồng chí Trần Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thực

vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện 

Tại hội nghị, đã có hàng trăm bà con nhân dân hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung lắng nghe, hỏi đáp sôi nổi về chính sách BHXH tự nguyện, cách đóng, mức đóng, phương thức đóng. Sau đó, khi đã hiểu biết rõ, nắm bắt nhanh chính sách, nhiều cá nhân đã nhanh chóng quyết định tham gia đóng BHXH tự nguyện cho bản thân và người thân. Bà Hoàng Thị Tiền, người dân Vĩnh Thực chia sẻ: “hôm nay tôi được nghe tuyên truyền về BHXH tự nguyện, tôi thấy rất hay và thấy được nhiều quyền lợi  nếu tham gia. Tôi sẽ tham gia và vận động gia đình tham gia đóng BHXH tự nguyện để đảm bảo cuộc sống cho mình khi về già”.

Giám đốc BHXH TP Móng Cái Bùi Diệu Ngọc trực tiếp trả lời các câu hỏi của bà con 

về chính sách BHXH tự nguyện 

Phó Giám đốc Bưu điện TP Móng Cái Nguyễn Thị Hồng Ánh (áo vàng)

tư vấn mức đóng cho bà Hoàng Thị Tiền, xã Vĩnh Thực  

Người dân hải đảo tiếp cận nhanh, hiểu biết sâu sắc về chính sách BHXH tự nguyện 

Được biết, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là một chính sách mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Khi tham gia BHXH tự nguyện, những người lao động tự do sẽ được hưởng lương hưu, góp phần đảm bảo cuộc sống khi về già. Hiện Ngân sách Nhà nước đang hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện theo tỉ lệ phần trăm mức đóng BHXH hàng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn. Bưu điện sẽ là đại lý thu để thuận tiện cho người dân trong quá trình đóng BHXH tự nguyện.

Theo bà Bùi Diệu Ngọc, Giám đốc BHXH TP Móng Cái cho biết: Trong thời gian qua, cơ quan BHXH TP Móng Cái đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã phường tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT sâu rộng tới từng thôn, khu dân cư và đã đạt kết quả rất đáng ghi nhận. Riêng với chỉ tiêu về BHYT, Móng Cái đã đạt 91,8% dân số tham gia. Tuy nhiên, số người tham gia BHXH tự nguyện hiện nay còn hạn chế.Do vậy, việc mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tiếp tục được cơ quan BHXH TP Móng Cái thực hiện bằng nhiều giải pháp cụ thể, trong đó, có việc phối hợp, đồng hành với Bưu điện để Bưu điện cùng tuyên truyền, vận động, phát triển đối tượng đóng. Việc cấp sổ BHXH tự nguyện ngay tại hội nghị tuyên truyền là một trong những  cách làm hiệu quả của BHXH TP Móng Cái trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không mất thời gian đi lại để tìm hiểu hoặc đóng phí, thiết thực cải cách hành chính trong lĩnh vực BHXH, mang chính sách đến với nhân dân hải đảo nhanh chóng, chính xác, tiện lợi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người và đảm bảo an sinh xã hội.

22 cuốn sổ được cấp ngay tại hội nghị 

CB, NV BHXH Móng Cái và Bưu điện Móng Cái mang chính sách đến với nhân dân vùng hải đảo 

Với tinh thần nhiệt tình, tư tưởng tiến bộ, nắm bắt nhanh và có góc nhìn tích cực về lợi ích lâu dài của BHXH tự nguyện, hàng trăm người dân vùng biển đảo đã hồ hởi đón nhận chính sách, trong đó có 22 người tùy theo khả năng tài chính của mình đã quyết định tham gia đóng BHXH tự nguyện và được cơ quan BHXH cấp sổ, trao tận tay ngay tại hội nghị.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...