Người “truyền lửa” cho phong trào hội phụ nữ

08/03/2020 21:30
“Cầm tay, chỉ việc”, tâm huyết và luôn biết cách “truyền lửa” để phong trào Hội Phụ nữ đất địa đầu không ngừng lớn mạnh, thực chất. Đó chính là quan điểm công tác và khắc họa chân thực nhất về Chủ tịch Hội LHPN TP Móng Cái Lê Thanh Nhàn.

Trong chặng đường 23 năm công tác thì có đến 8 năm bà Lê Thanh Nhàn gắn bó với công tác phụ nữ trong vị trí Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Móng Cái và 4 năm đảm nhiệm vai trò người đứng đầu. Mỗi hoạt động của phong trào Phụ nữ  đều được Chủ tịch Nhàn “xắn tay” vào việc. Sự tâm huyết, quyết liệt của người “đầu tầu” được truyền lửa qua mỗi cuộc giao ban, sinh hoạt chuyên đề, để từ đó cán bộ cơ sở được “cầm tay chỉ việc”, hội viên được khích lệ tinh thần và có sự chuyển biến mạnh về tư duy, nhận thức, hành động.

Bà Lê Thanh Nhàn (ngồi giữa) hướng dẫn hội viên xã Hải Tiến ủ rác bằng men vi sinh 

Bà Mạc Thị Huế, Hội viên phụ nữ thôn 8 xã Hải Tiến cho biết: là một hội viên phụ nữ, tôi rất phấn khởi khi được tham gia các phong trào do Hội phát động, tôi thấy các phong trào rất thiết thực đối với gia đình và cộng đồng. Trong quá trình tham gia tổ chức Hội phụ nữ, tôi nhận thấy Chủ tịch Hội Phụ nữ Lê Thanh Nhàn rất sát sao, gần gũi với chị em, triển khai các phong trào rất thiết thực.

Xóa bỏ tư tưởng công tác Hội phụ nữ là chỉ phong trào chung chung, Chủ tịch Nhàn đã biết cách “biến” định hướng, chỉ đạo từ cấp trên thành những chỉ tiêu và số liệu cụ thể gắn với đặc thù từng chi hội.

Bà Lê Thanh Nhàn (phải) kiểm tra công tác vệ sinh môi trường,

xây dựng tuyến đường hoa không rác thải ở Hải Đông 

Các phong trào của Hội phụ nữ thu hút không chỉ hội viên mà còn có sự tham gia nhiệt tình của toàn dân 

Đơn cử, Mô hình vệ sinh môi trường – tạo cảnh quan gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại xóm họ Đặng vùng cao Hải Sơn và vùng hải đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực đã tạo nên những ”làng bích họa” đẹp nổi tiếng thu hút hàng ngàn khách du lịch, giúp bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi hủ tục;  phong trào ”5 không – 3 sạch” đã giúp xây dựng 2000 gia đình Hội viên phụ nữ “5 không, 3 sạch” tiêu biểu trên toàn thành phố, 45 “tuyến đường hoa không rác thải”. Hay Phong trào “Nuôi lợn” – “Bỏ ống” tiết kiệm “Thùng từ thiện”; “Biến rác thành tiền” đã tiết kiệm được hơn 5  tỷ đồng để các cấp hội trao tặng giống, vỗn cho 820 phụ nữ nghèo, xây dựng 10 mái ấm tình thương, giúp 145 phụ nữ thoát nghèo, hỗ trợ các hoạt động khó khăn đột xuất hay tái đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường...

Cùng với đó, để mỗi phong trào đạt kết quả cao, hiệu suất tốt, Bà Nhàn luôn trăn trở tìm giải pháp giúp cán bộ Hội chủ chốt ở cơ sở có cách tiếp cận và triển khai công việc nhanh chóng, đẩy lùi căn bệnh hành chính hóa.

Bà Lê Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN TP Móng Cái  chia sẻ: Điều quan trọng nhất mà tôi tâm đắc trong suốt quá trình làm công tác hội, đó là sự gắn bó, đoàn kết, đồng tâm, chung sức và quyết tâm cao. Có được như vậy phong trào mới đến được đến hội viên. Trong mọi phong trào, cán bộ hội mình phải luôn nghĩ rằng mình làm được gì, mang được gì đến với  cho hội viên, quyền lợi, lợi ích của hội viên phải đặt lên hàng đầu.

Bà Lê Thanh Nhàn chủ động, quyết liệt, gần gũi và triển khai mọi phong trào thiết thân đối với đời sống nhân dân 

Tình cảm yêu thương, trân trọng của hội viên là món quà vô giá

đối với tinh thần lao động, cống hiến, tâm huyết của Chủ tịch Hội Phụ nữ thành phố 

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của người đứng đầu, đến giữa nhiệm kỳ 2016- 2021, Hội phụ nữ Móng Cái đã đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu đại hội, khẳng định vị trí của tổ chức Hội Phụ nữ và vai trò, trách nhiệm nêu gương người đứng đầu trong sự thành công của mô hình Cơ quan Khối ở Móng Cái.

Ông Nguyễn Văn Đô, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ TP Móng Cái nhận xét: Tôi đánh giá cao năng lực và sự tâm huyết của đồng chí Nhàn đối với cơ quan khối nói chung, hội phụ nữ nói riêng. Đồng chí Nhàn là lãnh đạo nữ tiêu biểu về tính chủ động quyết liệt trong trong thực hiện các nhiệm vụ , nhất là 2 nhiệm vụ chia của hội Phụ nữ trong cơ quan khối, đồng chí biết huy động sức mạnh từ Thành phố tới thôn khu nên các hoạt động của Hội phụ nữ, của cơ quan khối thời gian qua đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển KTXH của thành phố, đồng thời qua các hoạt động còn nâng cao hơn nữa vai trò, vị trí của Hội phụ nữ. Với năng lực, tâm huyết, chúng tôi coi đồng chí Nhàn là tấm gương “người truyền lửa” để tổ chức tốt các hoạt động phong trào.

Bên cạnh những ghi nhận của TW, của Tỉnh, của Thành phố thì những sản phẩm thực chất từ phong trào phụ nữ mang lại lợi ích thiết thực cho trên 17 nghìn hội viên chính là niềm hạnh phúc giá trị nhất trong cuộc đời công tác của Bà Lê Thanh Nhàn.

Quyết liệt mà gần gũi, dung dị mà sâu sắc, Bà Lê Thanh Nhàn xứng đáng là tấm gương Người “truyền lửa” cho phong trào hội phụ nữ đất địa đầu.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...