Thành phố Móng Cái tiếp xúc Doanh nghiệp quý II - 2016

Nhà nước- Doanh nghiệp cùng nhìn thẳng vào thực tế để cùng nhau tồn tại, phát triển

16/07/2016 13:56
Ngày 16/7/2016, Thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các đồng chí lãnh đạo thành phố, các cơ quan nhà nước với đại diện cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quý II/2016. Theo đồng chí Ngô Hoàng Ngân- UV BTV Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái: Việc phát huy hiệu quả vấn đề trao đổi thông tin hai chiều giữa Nhà nước với Doanh nghiệp để tiếp sức cho doanh nghiệp phát triển, tạo động lực cho Thành phố phát triển là vấn đề mấu chốt mong muốn đạt được qua cuộc tiếp xúc.

 

Tại cuộc tiếp xúc, lãnh đạo TP Móng Cái đã thông tin tình hình KT-XH của TP Móng Cái trong 6 tháng đầu năm, định hướng, kế hoạch phát triển kinh tế trong 6 tháng cuối năm, các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi chủ đề công tác năm 2016 là “Nâng cao chất lượng quản trị và hành chính công; tập trung triển khai quy hoạch; giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư”.

Hội nghị tiếp xúc Doanh nghiệp quý II/2016

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn TP Móng Cái đã bày tỏ sự ghi nhận, đánh giá tích cực đối với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban ngành thành phố Móng Cái trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế phát triển. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung, lại bị tác động bởi nhiều yếu tố khách quan khác nên hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng bị ảnh hưởng. Nhiều đại biểu đã đề xuất, kiến nghị tới các cơ quan chức năng TP Móng Cái một số vấn đề cần khắc phục và bất cập trong: phát triển du lịch bền vững, cải thiện điều kiện cơ sở hạ tầng; phát triển thủy sản; vấn đề vệ sinh môi trường đô thị, biển, các khu vực kinh doanh; cấp nước sạch.

150 doanh nghiệp và các ngành chức năng cùng tham gia trao đổi

Hiệp hội Doanh nghiệp Móng Cái cũng bày tỏ những vướng mắc và mong muốn TP Móng Cái có hướng tháo gỡ liên quan tới từng nhóm ngành nghề kinh doanh, cụ thể như: chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong công tác đối ngoại và các chính sách thương mại phù hợp với từng giai đoạn, từng ngành hàng; quan tâm về các cơ chế đặc thù để hỗ trợ Doanh nghiệp và hộ kinh doanh các mặt hàng phục vụ khách du lịch; tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn nghiệp vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, chỉ đạo sát sao hơn trong công tác xây dựng môi trường du lịch văn minh mang tính riêng biệt cho TP Móng Cái; đẩy mạnh GPMB để thúc đẩy thu hút đầu tư...

Ông Hoàng Văn Cường- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Móng Cái phát biểu kiến nghị một số vấn đề tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND TP Móng Cái và lãnh đạo các cơ quan chức năng TP Móng Cái đã trực tiếp trả lời cụ thể từng kiến nghị của các Doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Các đồng chí Lãnh đạo TP Móng Cái lắng nghe, trực tiếp giải đáp các vướng mắc...

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh kiến nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái khẳng định: Doanh nghiệp phát triển sẽ tạo nền tảng vững chắc để thành phố phát triển, do vậy, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Doanh nghiệp phải có trách nhiệm cùng trao đổi, thảo luận, cùng giải quyết các vấn đề vướng mắc một cách dứt điểm, nhanh chóng, rõ ràng trong khuôn khổ của pháp luật.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Bí thư Thành ủy Móng Cái phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc

Đồng chí Bí thư yêu cầu các cơ quan chức năng TP Móng Cái phải nhìn nhận nghiêm túc trách nhiệm phục vụ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu những chi phí và thời gian chờ đợi không cần thiết, khẩn trương rà soát các dự án, phần việc ưu tiên để giải quyết dứt điểm ngay trong tháng 7/2016. Bên cạnh đó, TP cũng mong muốn tiếp thu những ý kiến đóng góp mang tính “đột phá” của cộng đồng doanh nghiệp để Nhà nước- Doanh nghiệp cùng nhìn thẳng vào thực tế để cùng nhau tồn tại, phát triển.

Cuộc tiếp xúc giữa các đồng chí Lãnh đạo thành phố, các cơ quan nhà nước với đại diện cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn được ghi nhận trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, rõ người, rõ việc, rõ nhiệm vụ và nêu bật được vai trò, vị trí trung tâm của Doanh nghiệp đối với sự phát triển của TP Móng Cái.

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...