Nhân lên những niềm vui

29/09/2016 09:44
Trong ngôi nhà mới xây khang trang, kiên cố, bà Đồng Thị Lan, thôn 5, xã Hải Tiến - vợ liệt sĩ phấn khởi: Được Nhà nước hỗ trợ 13 triệu đồng, chính quyền địa phương và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố quan tâm, bà con lối xóm giúp đỡ, gia đình tôi đã có ngôi nhà được sửa chữa mới, không còn phải lo mỗi khi trời mưa lạnh nữa..”

Ban chỉ huy Quân sự Thành phố và xã Hải Tiến hỗ trợ kinh phí và ngày công sửa chữa nhà ở cho bà Lan

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Tiến cho biết: “Việc hỗ trợ nhà ở cho người có công là một việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những gia đình người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Với ý nghĩa đó thời gian qua, thành phố Móng Cái đã giao xã Hải Tiến phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố vận động, quyên góp kinh phí sửa chữa nhà ở, làm mái tôn, lát nền đá hoa, xây bếp, xây bao lan, làm sân và các công trình phụ trợ khác cho bà Đồng Thị Lan với tổng kinh phí 71 triệu đồng”.

Sau 1 tuần khẩn trương thi công xây dựng, ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành và bàn giao cho bà Lan. 

Bà Đồng Thị Lan, sinh năm 1943 là vợ liệt sỹ, có hoàn cảnh khó khăn, bản thân bà Lan sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau trong khi đó bà ở một mình trong ngôi nhà cấp 4, đã xuống cấp nghiêm trọng, không có khả năng để tu sửa. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Lan, thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, thành phố Móng Cái đã giao xã Hải Tiến phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố vận động, quyên góp kinh phí sửa chữa nhà ở cho bà Lan để bà yên tâm ổn định cuộc sống. Sau 1 tuần khẩn trương thi công xây dựng, cùng với sự trợ giúp hơn 200 ngày công xây dựng của cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và cấp ủy, chính quyền, lực lượng dân quân, các đoàn thể xã Hải Tiến, ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành và bàn giao cho bà Lan. Đến thăm gia đình bà Lan đúng dịp Thành phố tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình, đón chúng tôi trong ngôi nhà mới sửa khang trang, bà Lan không giấu được niềm vui và xúc động: “Chủ trương Nhà nước hỗ trợ người có công xây dựng, sửa chữa nhà ở rất đúng đắn và kịp thời, bao nhiêu năm vất vả nhưng cũng không xây được ngôi nhà kiên cố, quả thật hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, do tuổi già sức yếu lại thường xuyên đau ốm, chỉ trông vào trợ cấp đối tượng chính sách. Nhờ có chính sách của Nhà nước và được sự quan tâm của chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã giúp tôi có được ngôi nhà mới. Tôi rất cảm ơn Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền TP Móng Cái, xã Hải Tiến và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã hết lòng quan tâm giúp đỡ xây dựng cho tôi một ngôi nhà tình nghĩa để tôi có nơi thờ cúng ông bà, cha mẹ. Sắp được ở trong ngôi nhà mới, tôi mừng và biết ơn lắm!”.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đồng Thị Lan

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn cho biết thêm: cùng với việc vận động nguồn kinh phí sửa chữa nhà ở cho bà Đồng Thị Lan – là vợ liệt sĩ, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Hải Tiến cũng đã và đang đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt công tác chăm lo, giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách một cách đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân liệt sĩ, gia đình thương binh, bệnh binh, người có công phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

Việc hỗ trợ sửa chữa lại căn nhà nhà tình nghĩa cho bà Đồng Thị Lan là việc làm thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” 

Việc hỗ trợ sửa chữa lại căn nhà nhà tình nghĩa cho bà Đồng Thị Lan là việc làm thiết thực, là nguồn động viên, khích lệ về vật chất và tinh thần, giúp thân nhân liệt sĩ cải thiện chỗ ở, khắc phục phần nào khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; đồng thể hiện tấm lòng tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” của nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người có công có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bởi vậy, để nhân lên những niềm vui, giúp gia đình người có công với cách mạng cải thiện nhà ở, ổn định cuộc sống, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, rất cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành cùng toàn xã hội, chung tay giúp đỡ động viên để những người có công nỗ lực phấn đấu vươn lên và có cuộc sống tốt hơn.

Vi Thu
Đài TT-TH
Loading...