TP Móng Cái

Nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân tổ chức hoạt động tặng khẩu trang cho nhân dân

02/02/2020 18:53
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên thế giới, đặc biệt là nước láng giềng Trung Quốc, khiến người dân Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng không khỏi lo lắng và chủ động phòng tránh. Trong đó, đeo khẩu trang đúng cách là một trong những cách người dân tự bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là trong sự nỗ lực không ngừng của cả cộng đồng thì lại có không ít người lợi dụng dịch bệnh để trục lợi. Những ngày qua, tình hình dịch nCoV diễn biến phức tạp, dẫn đến nhu cầu mua sắm khẩu trang, nước sát khuẩn của người dân tăng cao, nên nhiều cửa hàng thuốc, cơ sở y tế, cá nhân đã gom hàng rồi đẩy giá cao lên gấp nhiều lần, gây bức xúc cho nhiều người, khiến cộng đồng lên án.

Thật may mắn là để bù đắp một phần cho những hành động không đẹp ấy, đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp, nhóm tình nguyện sẵn lòng từ tâm mua và phát tặng khẩu trang cho người dân, đặc biệt là những khu vực có nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Tại TP Móng Cái- nơi được nhận diện là địa bàn trọng điểm về vùng dịch, nhiều đơn vị, nhóm thiện nguyện, nhà thuốc… đã tổ chức hoạt động phát miễn phí hàng ngàn chiếc khẩu khang.

Phố đoàn kết tổ 7, khu Thượng phường Ninh Dương tặng 2000 chiếc khẩu trang 

Quầy thuốc số 3, Tuệ Tĩnh, Ninh Dương  tặng thầy trò trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn 300 chiếc khẩu trang y tế

Nhóm tình nguyện của anh Phạm Hồng Long (phường Ninh Dương) phát 7.000 khẩu trang y tế cho người dân

Đơn cử, ngày 2/2, nhân dân phố Đoàn Kết, khu Thượng Trung phường Ninh Dương đã chung tay góp tiền, mua và trao tặng 2000 chiếc khẩu trang cho nhân dân trong khu vực. Tại khu vực đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú (TP Móng Cái), nhóm tình nguyện do anh Phạm Hồng Long (SN 1990, phường Ninh Dương, TP Móng Cái) làm trưởng nhóm, đã phát 7.000 khẩu trang y tế cho người dân. Đồn Biên phòng Trà Cổ  tặng khoảng một ngàn chiếc khẩu trang cho nhân dân, ngư dân, học sinh; Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tặng 10.000 khẩu trang y tế cho Trạm Kiểm tra Biên phòng xuất nhập cảnh Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc và hàng ngàn khẩu trang cho nhân dân, các tiểu thương chợ Togi; nhà thuốc bệnh viện (Quầy thuốc số 3, Tuệ Tĩnh, Ninh Dương) tặng thầy trò trường Tiểu học và THCS Bắc Sơn 300 chiếc khẩu trang y tế…Đây là những nghĩa cử cao đẹp rất cần nhân rộng trong lúc này. Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc làm việc với Quảng Ninh vào chiều ngày 2/2: nhân dân Việt Nam rất tốt, thời gian qua, nhiều cửa hàng, nhà thuốc… không những không tăng giá mà còn phát tặng miễn phí khẩu trang cho dân; nhiều tổ chức, cá nhân cũng chung tay nhân lên những hành động đẹp khiến mọi người cảm kích…. Sau dịch Sars 2003, có lẽ tinh thần chủ động của cả hệ thống chính trị và nhân dân

Móng Cái chưa bao giờ lại lên cao đến vậy! Và cũng trong lúc “chống dịch như chống giặc” mà tình người, tình yêu thương của nhân dân, của nhân loại ngày càng lên cao, lan tỏa.

Hy vọng rằng, với tinh thần chung tay cùng phòng dịch nCoV, dịch bệnh nguy hiểm này sớm bị đẩy lùi.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...