TP Móng Cái

Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam”

20/04/2019 09:18
Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 2019, tại TP Móng Cái đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa.

*Tại 100% các nhà trường, theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục đào tạo Thành phố, các trường đều tổ chức “Ngày hội đọc sách” với quy mô phù hợp điều kiện từng nhà trường .Trong ngày hội đọc sách, các em học sinh cùng  các thầy cô giáo đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa, trong đó phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách với thông điệp “ Góp một cuốn sách nhỏ, đọc ngàn cuốn sách hay”. Qua đó thiết thực đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Ngày hội đọc sách cũng đã tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, học tập góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện tốt  phong trào “ Trường học thân thiện - học sinh tích cực”. Đồng hành cùng Ngày hội đọc sách ở vùng cao, biên giới, hải đảo, Thư viện Móng Cái (Trung tâm Truyền thông văn hóa TP Móng Cái), Phòng Văn hóa Thông tin Thành phố cũng đã trao tặng các địa phương hàng trăm đầu sách quý.

Trao tặng sách từ Thư viện Trung tâm TP Móng Cái tới trường TH&THCS Bắc Sơn 

Đọc sách thể hiện văn hóa đọc trong thời đại số

Mỗi năm, ngày sách Việt Nam đã góp phần quảng bá rộng rãi

các giá trị văn hóa tinh thần của sách

*Tại trụ sở Trung tâm Truyền thông văn hóa TP Móng Cái , Thư viện trung tâm TP Móng Cái được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, lưu trữ trên 18 ngàn đầu sách ở đủ các thể loại CT- KT-VH-XH- nghệ thuật… phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi nhu cầu của độc giả. Mỗi năm, thư viện đã đón hàng nghìn lượt độc giả tới đọc sách, mượn sách, khẳng định ý nghĩa sâu sắc của văn hóa đọc trong thời đại số. Hàng năm, thư viện Móng Cái cũng đã bổ sung thêm hàng trăm đầu sách, thực hiện luân chuyển tại chỗ 200 bản sách ở các lĩnh vực. Đặc biệt, hướng về ngày sách Việt Nam 21/4, Trung tâm TTVH Móng Cái phối hợp với Phòng VHTT Thành phố đã trao tặng hàng trăm đầu sách quý cho cán bộ, nhân dân, học sinh các xã hải đảo và vùng cao, kết nối văn hóa đọc mọi miền.

Sau 5 năm thực hiện Quyết định 284/QĐ-TTg ngày 24/2/2014 của Thủ tướng về Ngày Sách Việt Nam, mỗi năm, những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 đã tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức của xã hội về ý nghĩa, giá trị của sách và việc đọc sách trong đời sống cộng đồng; quảng bá rộng rãi các giá trị văn hóa tinh thần của sách, thu hút sự chú ý và tham gia của người dân...

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...