Những tủ điện “sắc màu Thanh niên”

13/05/2020 09:57
Hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/5/2020) và thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIV, những ngày qua, đoàn Thanh niên các Phường trung tâm Thành phố đã triển khai các công trình thanh niên, trong đó hoạt động vẽ tranh trên các tủ điện đã tạo nên sắc màu mới cho đô thị Móng Cái.

Hàng chục bốt điện (tủ điện), cột điện vốn khô khan, thậm chí có nơi còn cũ kỹ hoặc bị lem luốc bởi những miếng dán quảng cáo, rao vặt…đã được lực lượng Đoàn Thanh niên 3 phường Hòa Lạc, Trần Phú, Ka Long “khoác áo mới” bằng những bức họa đầy màu sắc. Dưới bàn tay nghệ thuật của những “áo xanh tình nguyện” 33 bức tranh trên tủ điện với hình ảnh về thiên nhiên, cổ động xây dựng đô thị văn minh, bảo vệ môi trường… đã khiến phố phường Móng Cái đã trở nên rực rỡ, sinh động hơn rất nhiều.

Những tủ điện sắc màu ở Móng Cái

Để thi công an toàn, Thành đoàn Móng Cái đã được sự hỗ trợ

tạo điều kiện của Điện lực Thành phố 

Đồng chí Trần Ngọc Trung, Bí thư Thành đoàn Móng Cái cho biết: mục đích của việc vẽ tranh lên tủ điện nhằm tạo nên một vẻ đẹp mới cho những vật vốn đã khô cứng, cũ kỹ, góp phần làm đẹp cho Móng Cái, tạo diện mạo mới, ấn tượng hơn, làm cho Móng Cái đẹp hơn, gần gũi và thân thiện hơn, hạn chế việc dán tờ rơi, quảng cáo, rao vặt, gây mất mỹ quan đô thị.  Công trình "Tủ điện nở hoa”, “tủ điện sắc màu” với những hành động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Móng Cái thiết thực đóng góp phần xây dựng đô thị văn minh, hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/5/2020) và thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIV.

Bằng sức sáng tạo và tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, những công trình thanh niên 

đã góp phần tạo ấn tượng mới cho đô thị Móng Cái 

 Những ngày này, các cấp, các ngành, các địa phương đã và đang chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động nhằm khắc ghi công ơn vĩ đại của Bác Hồ đối với cách mạng và dân tộc Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh và tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp thì những công trình thanh niên ở Móng Cái đã góp thêm sắc màu mới cho những hoạt động vì cộng đồng mang đậm sắc màu Thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...