Thanh niên Móng Cái

Nối dài những hoạt động tình nguyện gắn với xung kích phòng, chống dịch covid-19

10/08/2020 16:18
Trước tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với nỗ lực của toàn thành phố, Thành đoàn Móng Cái đã tổ chức nhiều hoạt động để đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19. Những hoạt động đoàn thiết thực gắn với phòng, chống dịch covid-19 đã nối dài tinh thần tuổi trẻ Móng Cái xung kích, tình nguyện, trở thành những hình ảnh đẹp, lay động lòng người nơi địa đầu Tổ Quốc.

Những ngày qua, lực lượng Đoàn Thanh niên thành phố và 17 cơ sở xã, phường, các cơ quan, đơn vị đã tập trung lực lượng, phát huy sức trẻ, chủ động thực hiện ngay các giải pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19, trong đó, đáng chú ý là việc đoàn viên thanh niên chủ động hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone.  Đây được xem như chiếc “khẩu trang điện tử”, “lá chắn” bảo vệ giúp mỗi chúng ta phòng, chống với dịch Covid-19.

100% ĐVTN Móng Cái cài đặt ứng dụng Bluezone

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Bluezone giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc với người nhiễm bệnh, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện một ca nhiễm bệnh. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Việt Nam đang phấn đấu trong một tháng, mọi điện thoại thông minh đều được cài đặt Bluezone để bảo vệ cả cộng đồng. Trong đó, đoàn viên, thanh niên các địa phương đã thể hiện tính tiên phong, tình nguyện khi đồng loạt ra quân hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone. Theo thống kê, những địa phương có tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng cao, dẫn đầu tỉnh là Hạ Long, Móng Cái, Cô Tô, Cẩm Phả, Hải Hà… Điều này cho thấy sự quan tâm, vào cuộc tích cực, quyết liệt của cộng đồng dân cư trong việc phòng, chống dịch Covid-19 và qua đó thể hiện rõ nỗ lực của lực lượng đoàn viên thanh niên.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2020 đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Móng Cái

Đồng chí Trần Ngọc Trung, Bí thư Thành đoàn Móng Cái cho biết: trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Thành Đoàn Móng Cái đã triển khai tới các Đoàn cơ sở xã, phường và Chi đoàn trực thuộc khẩn trương tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó yêu cầu 100% cán bộ Đoàn cơ sở, đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn. Duy trì việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và các biện pháp phòng chống dịch tại công sở, trường học, nơi sản xuất kinh doanh theo quy định. Tiếp tục duy trì hoạt động của các đội hình thanh niên xung kích để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, tham gia phối hợp thực hiện khi có yêu cầu tại khu vực cách ly, các Chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào Thành phố, địa bàn, các cửa khẩu, đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới theo chỉ đạo của địa phương. Phối hợp với các tổ tự quản nắm bắt tình hình, kiểm soát toàn diện những di biến động về nhân khẩu đi, đến tại từng gia đình trong tổ dân phố, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh khi có tình huống phát sinh. Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân và doanh nghiệp khắc phục, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, hè 2020 cũng mang nhiều dấu ấn với tuổi trẻ khi vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, vừa tiếp sức mùa thi THPT quốc gia đầy đặc biệt. Trong điều kiện thời tiết miền Đông nắng mưa bất chợt nhưng lực lượng thanh niên tình nguyện TP Móng Cái luôn túc trực tại 2 điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho các sĩ tử.

Những hoạt động tình nguyện đẩy nhân văn, thiết thực của tuổi trẻ TP Móng Cái đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân đất địa đầu Tổ Quốc.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...