Nông dân Móng Cái tích cực sản xuất

21/02/2021 10:51
Xóa bỏ tâm lý “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, những người Nông dân ở Móng Cái đang chăm chỉ, nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm mới để đảm bảo lương thực, dưỡng sức bền phòng chống dịch covid-19 và vững tin vào một vụ mùa bội thu. Không khí thi đua rộn ràng trên mỗi cánh đồng, ruộng khoai ở các xã nông nghiệp của Móng Cái đã tô thắm bức tranh Xuân rực rỡ của vùng đất địa đầu trong trạng thái bình thường mới.

Chỉ “ăn tết” đúng 3 ngày, từ mùng 4 Tết Tân Sửu đến nay, nhiều bà con nông dân xã Hải Đông của TP Móng Cái đã ra đồng làm đất. Chăm chỉ lao động, kết hợp với sử dụng máy móc, cơ giới hóa, những đồng đất màu mỡ của vựa lúa, vựa khoai Hải Đông như khoác màu áo mới, đảm bảo cuối tháng 2 này, người dân gieo vãi kịp thời vụ.

Nông dân Hải Đông (Móng Cái) chăm chỉ ngay từ những ngày đầu năm mới 

Ruộng đồng màu mỡ hứa hẹn vụ mùa bội thu 

Hầu hết các thôn ở Hải Đông, bà con đều trang sắm máy móc, hỗ trợ nhau cày bừa, tăng năng suất lao động 

Ông Phạm Đăng Tài, Thôn 3 xã Hải Đông TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: vụ này gia đình cấy 18 sào, người nông dân chúng tôi suy nghĩ rằng: trong thời gian có dịch bệnh covid-19 này, buôn bán thương mại hạn chế nên chúng tôi đầu tư mạnh vào sản  xuất nông nghiệp, không bỏ hoang đất, tập trung sản xuất nông nghiệp thật tốt.

Tập trung sản xuất đảm bảo an ninh lương thực, chú trọng phát triển những vùng chuyên canh là định hướng xuyên suốt trong lĩnh vực nông nghiệp của Móng Cái hôm nay, nhờ đó, người dân Móng Cái luôn vững tâm trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đặc biệt là an tâm dưỡng sức bền phòng chống dịch covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Người lớn làm đất trồng vụ lạc mới ...

Trẻ em rộn ràng tham gia lao động đầu Xuân trong những ngày không tới trường  

Ông Nguyễn Văn Thủy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hải Đông, TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết thêm: Xác định Nông nghiệp là lĩnh vực trọng tâm của xã Hải Đông. Đặc biệt, để đảm bảo an ninh lương thực, trên tổng diện tích gieo trồng của xã Hải Đông là 341 hec ta, chúng tôi đã giao chỉ tiêu cho các thôn, hướng dẫn, chỉ đạo nạo vét kênh mương, đảm bảo nước tưới, lịch gieo trồng thời vụ, vận động các hộ tích cực cày cấy, không để bỏ hoang ruộng, đưa cơ giới hóa vào sản xuất, chuyển giao các loại giống hiệu quả như Khang Dân, DT 100, DT 120, đảm bảo diện tích, sản lượng....

Những ngày đầu Xuân mới, nơi mảnh đất bình yên địa đầu Tổ Quốc, những người nông dân, công nhân, công chức, lao động và CBCS các lực lượng vũ trang TP Móng Cái đã bắt đầu khí thế lao động mới, hăng say hơn, nỗ lực hơn với một niềm tin thành công trong thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển KTXH, xây dựng quê hương an toàn, giàu mạnh.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...