TP Móng Cái

Phấn đấu đưa gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trà Cổ vào phục vụ du khách dịp 30/4

19/04/2018 08:53
Nhằm kịp thời phục vụ nhân dân và du khách trong dịp lễ 30/4, 1/5, công trình gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm tại phường Trà Cổ đang gấp rút hoàn thiện.

 

Gian hàng OCOP tại Trà Cổ đang được hoàn thiện 

Gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại khu vực Chợ Trà Cổ có diện tích khoảng 500 mét vuông do Câu lạc bộ lữ hành 5328 đầu tư, thi công từ đầu quý I/2018. Đến nay, các hạng mục nhà chính đang được khẩn trương hoàn thiện. Ông Trần Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Móng Cái, đại diện Câu lạc bộ lữ hành 5328 cho biết: Câu lạc bộ Lữ hành 5328 được thành phố giao làm chủ đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác gian hàng này. Chúng tôi khái toán kinh phí đầu tư khoảng 6 tỷ đồng, bao gồm gian hàng chính và các công trình phụ trợ như đường dẫn, khuôn viên, cải tạo cảnh quan và trồng hoa, cây xanh quanh khu vực... Khi đưa vào sử dụng, gian hàng sẽ là nơi giới thiệu, cung cấp những sản vật của địa phương và các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, là một trong những điểm dừng chân tham quan mua sắm của du khách trong nước và quốc tế khi đến khu du lịch Trà Cổ, phát huy tốt hiệu quả của việc kết hợp du lịch với thương mại.

Công trình chợ hải sản bên cạnh gian hàng OCOP cũng đang được gấp rút triển khai  

Được biết, ngay sát công trình gian hàng này, khu vực nhà chợ của Phường Trà Cổ cũng đang được khẩn trương hoàn thiện. Công trình có tổng mức đầu tư trên 4 tỷ đồng do nhân dân, doanh nghiệp và thành phố huy động xã hội hóa đóng góp xây dựng. Khi hoàn thành sẽ là nơi kinh doanh buôn bán, tạo thu nhập nâng cao đời sống cho bà con nhân dân địa phương và cung cấp những sản vật từ biển Trà Cổ tới du khách mọi miền. Sự kết hợp giữa chợ (chủ yếu là chợ hải sản) với gian hàng OCOP tạo nên chuỗi sản phẩm khá hấp dẫn, từ sản phẩm khô tới sản vật tươi sống, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng phong phú của nhân dân và các du khách khi đến với Trà Cổ, Móng Cái, đồng thời là cách “kéo” nhân dân địa phương tiếp cận và trực tiếp tham gia phát triển du lịch, tạo thu nhập từ du lịch.

Nhiều năm qua, lượng khách tới tham quan du lịch Trà Cổ Móng Cái rất đông, tuy nhiên, việc cung cấp những món quà, sản phẩm ẩm thực mang màu sắc địa phương chưa đáp ứng được nhu cầu của khách. Do đó, việc lần đầu tiên đưa gian hàng này vào hoạt động kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn mới cho du lịch Trà Cổ, tăng chi tiêu của du khách khi đến với Móng Cái, tạo nguồn thu tốt cho toàn ngành du lịch địa phương.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...