Phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2019

10/10/2019 11:45
Nhằm nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường sự phối hợp các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong phòng chống dịch bệnh, sáng 10/10, tại Nhà Văn hóa Khu 4, phường Hải Hòa, TP Móng Cái tổ chức Lễ phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh trên người Thành phố dự và chủ trì.

 

Phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2019

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Móng Cái, ngày 9/10 đã ghi nhận trên địa bàn Thành phố có 12 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Trong đó, có 11 trường họp dương tính tại Hải Hòa, Vạn Ninh, Hòa Lạc, Hải Yên, Trà Cổ, Trần Phú, Hải Tiến. Đây là những yếu tố nguy cơ cao do địa phương hiện đang có véc tơ truyền bệnh Sốt xuất huyết.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh trên người Thành phố phát động chiến dịch

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh trên người Thành phố đã kêu gọi toàn thể nhân dân từ các tổ dân thôn, khu phố, các đoàn thể, hội, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đồng loạt tích cực triển khai “Chiến dịch vệ sinh môi trường sống, tiêu diệt muỗi, lăng quăng, bị gậy, thực hiện các biện pháp phòng muỗi đốt, chống bệnh Sốt xuất huyết”. Mỗi người dân cần chủ động thực hiện để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thực hiện các chiến dịch diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh nhà cửa, môi trường sống, nhất là tại các điểm nguy cao

Ngay sau lễ phát động, gần 300 đại biểu là đại diện các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhân dân và các em học sinh trên địa phường Hải Hòa đã ra quân tổng vệ sinh môi trường tại các khu vực Khu 4, phường Hải Hòa; đồng thời tại 17/17 xã, phường cũng sẽ phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn của mình lồng ghép với hoạt động ra quân, diệt lăng quăng vệ sinh môi trường; hướng dẫn người dân cách tự xử lý các dụng cụ chứa nước và khu vực có nguy cơ phát sinh dịch sốt xuất huyết.

Lực lượng phòng chống dịch bệnh của Trung tâm Y tế Thành phố tham gia phun hóa chất diệt muỗi

Cùng với đó, TP Móng Cái sẽ tăng cường truyền thông phòng chống sốt xuất huyết bằng nhiều hình thức; tổ chức các chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, diệt muỗi, vệ sinh nhà cửa, môi trường sống, nhất là tại các điểm nguy cao; huy động sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể trong việc rà soát các điểm nguy cơ ở từng tổ dân phố để phát hiện kịp thời và xử lý dịch sốt xuất huyết... Khuyến cáo người dân không nên đến vùng dịch lưu hành, đồng thời chủ động thông báo cho các cơ quan Y tế các trường hợp từ vùng dịch về địa phương.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...