Tổng kết công tác Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố năm 2017

Phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ và các đoàn thể Thành phố thực hiện nhiệm vụ theo tinh thần “9 chung – 15 chia”

11/01/2018 14:09
Sáng 11/1, Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy.

Triển khai nhiệm vụ công tác Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố năm 2018

Trong năm 2017, cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố tiếp tục được sự quan tâm sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy; sự phối hợp tạo điều kiện của các cơ quan trên địa bàn Thành phố; tinh thần, quyết tâm của cán bộ Cơ quan nên hoạt động của Khối đạt kết quả rõ nét. Trong năm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và chủ đề công tác năm, cơ quan Khối MTTQ và các đoàn thể thành phố đã triển khai 15 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, phân công các tổ chức thành viên chủ trì thực hiện. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, cơ quan khối cùng UBND, các ngành chức năng của thành phố và các xã phường thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp năm 2017; phát động cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tiến hành bầu cử chức danh trưởng, phó các thôn khu dân cư; vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn ra quân thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, trấn áp các loại tội phạm, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, Khối đã tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án trên địa bàn thành phố; tăng cường nắm tình hình tư tưởng nhân dân, kịp thời phản ánh và tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở.

Các hoạt động của cơ quan Khối có nhiều đổi mới tích cực, quy mô rộng hơn, hiệu quả rõ nét, có thể đo đếm được. Mô hình cơ quan Khối được đoàn viên, hội viên và nhân dân Thành phố tin tưởng, kỳ vọng lớn hơn về vai trò của Khối nói chung, MTTQ và các đoàn thể nói riêng trong nhiệm vụ phát triển Thành phố. Kết quả chung: Năm 2017 Cơ quan Khối được UBND Tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu Cụm thi đua các cơ quan Khối các huyện thị; MTTQ Thành phố được MTTQ tỉnh tặng Cờ dẫn đầu thi đua toàn Tỉnh; Thành đoàn được Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua nhất Cụm các thị xã, Thành phố; Hội Phụ nữ Thành phố được Tỉnh hội đánh giá đơn vị xuất sắc…

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận về những kết quả cũng như vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan Khối liên quan đến nhóm cơ chế vận hành; nhiệm vụ tuyên truyền vận động xây dựng Đảng, Chính quyền và kiểm tra giám sát; công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phố duy trì quy chế hoạt động và sinh hoạt của từng đoàn thể từ Thành phố đến thôn, khu; Phối hợp với UBND Thành phố duy trì đặt hàng các công việc và mô hình điểm; nghiên cứu, tiếp tục bổ sung hợp đồng đặt hàng thực hiện các mô hình an toàn thực phẩm mẫu, thu gom nước thải; mô hình an toàn giao thông, an ninh trật tự trong khu dân cư…; phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ và các đoàn thể Thành phố thực hiện nhiệm vụ theo tinh thần “9 chung – 15 chia” đảm bảo hiệu quả, rõ nét và thực chất.

Đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội đã đạt được trong năm qua, đã góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động vẫn tồn tại nhiều hạn chế như công tác tuyên truyền chưa có nhiều giải pháp tốt dẫn đến nhiều nội dung, nhiều phong trào, công việc nhân dân chưa hưởng ứng vào cuộc, công tác GPMB còn nhiều dự án vướng mắc, vệ sinh môi trường chưa cao, công tác xây dựng thôn NTM kiểu mẫu hiệu quả chưa cao; việc nắm tình hình địa bàn còn nhiều vấn đề rút kinh nghiêm…

Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2018, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hồ Đức Quang đề nghị Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội Thành phố tập trung tuyên truyền quán triệt triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 15/12/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về phương hướng nhiệm vụ năm 2018 gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2018 trên cơ sở đó xây dựng chương trình công tác năm của cơ quan Khối để triển khai thực hiện. Trong thực hiện chủ đề công tác năm, đặc biệt lưu tâm đến vấn đề bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên; tập trung tuyên truyền mô hình điểm về xử lý rác thải trên đồng ruộng tại các xã phường. Quan tâm đổi mới về công tác tuyên truyền, phát huy hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở. Tập trung triển khai công tác xây dựng NTM, hướng dẫn hỗ trợ làm các mô hình phát triển sản xuất. Nắm, bám sát tình hình địa bàn để phản ánh những vấn đề tích cực, tiêu cực, đặc biệt là tình hình tôn giáo trên địa bàn để kịp thời xử lý tốt tình huống phát sinh; quan tâm đến công tác GPMB một số dự án còn vướng mắc.

Để chuẩn bị cho công tác Tết, đề nghị Khối MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội từ Thành phố đến cở sở vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ các gia đình chính sách, người nghèo có Tết; vận động người dân chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến mua bán, tàng trữ, đốt các loại pháo nổ.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...