Phát triển văn hoá đọc - nét đẹp trong đời sống xã hội

12/04/2021 22:22
Triển khai hoạt động của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 ngày 21/4 năm nay với nhiều việc làm thiết thực gắn với việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIV; gắn với đẩy mạnh truyên thông về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thông qua đó, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

Học sinh lớp 8C2 Trường THCS Hòa Lạc đọc sách và hoạt động nhóm tại phòng thư viện nhà trường 

Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, năm 1995, Tổ chức UNESCO đã chính thức chọn ngày 23/4 hằng năm là Ngày Sách và Bản quyền thế giới. Tại Việt Nam, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đến ngày 21/11/2019, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Thư viện số 46/2019/QH14, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2020, trong đó khoản 1 Điều 30 quy định ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Cán bộ thư viện Trung tâm TT và VH TP Móng Cái sắp xếp giá sách

Ngày Sách Việt Nam (21/4) được coi là sự kiện văn hóa quan trọng đối với cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp để xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Triển khai hoạt động của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 ngày 21/4 năm nay bằng nhiều việc làm thiết thực gắn với việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Móng Cái lần thứ XXIV; gắn với đẩy mạnh truyên thông về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thông qua đó, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...