Phó Bí thư Thành ủy Hồ Đức Quang chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3

01/08/2019 20:55
Không chủ quan trước diễn biến khó lường của thời tiết, ngay trong chiều 1/8, đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy Móng Cái đã trực tiếp kiểm tra, rà soát toàn bộ địa bàn hai địa phương Bình Ngọc, Trà Cổ và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3.

Theo báo cáo của BCH PCTT- TKCN hai phường Trà Cổ và Bình Ngọc, đến chiều 1/8, hai địa phương đã kêu gọi toàn bộ tàu bè về nơi trú ẩn an toàn, Phường Bình Ngọc có 33 bè nuôi hà, trên 400 phương tiện (trong đó có 103 phương tiện của ngư dân Bình Ngọc, còn lại của của ngư dân các địa phương khác lưu trú tại đây) đã được neo đậu chắc chắn tại các nơi tránh trú an toàn. 33 nhà xung yếu của Bình Ngọc đã được triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản nếu xảy ra tình huống. Tại Trà Cổ, 19 căn nhà yếu đã được địa phương vận động, tuyên truyền và chủ hộ đã đồng ý di dời, 193 bè mảng của ngư dân đã được neo. 41 hộ nuôi hà dây với 98 bè hà được chằng buộc chắc chắn. Đến hết 16h ngày 1/8, Chính quyền địa phương và lực lượng BĐBP Đồn Trà Cổ đã hướng dẫn bà con vào bờ an toàn, tuyệt đối không để người trông coi trên các bè. Trà Cổ, Bình Ngọc đã sẵn sàng ứng phó với bão theo phương châm 4 tại chỗ.

 Phó Bí thư Thành ủy Hồ Đức Quang chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3

Bình Ngọc đã neo đậu toàn bộ tàu bè vào nơi an toàn 

Trà Cổ phối hợp tốt các lực lượng thực hiện " 4 tại chỗ "

Kiểm tra toàn địa bàn 2 phường, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hồ Đức Quang ghi nhận đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự chủ động của hai địa phương cũng như các lực lượng đứng chân trên địa bàn trong công tác ứng phó với bão số 3. Đồng chí lưu ý, các địa phương tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến của thời tiết, duy trì thường trực 24/24h, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Đặc biệt, đây là nơi đầu sóng ngọn gió, tập trung nhiều tàu bè mảng, địa phương cần chú ý vừa đảm bảo an toàn các công trình đê, kè, tài sản dân sinh và tuyệt đối đảm bảo tính mạng cho bà con, tránh trường hợp để người dân vì lo cho tài sản mà ở lại trông coi hoặc tự ý di chuyển ra các bè mảng. Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu hai địa phương Bình Ngọc, Trà Cổ tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến thời tiết để chủ động đối phó và xử lý kịp thời các tình huống, phương án ứng phó với cơn bão số 3 và tình hình mưa, lũ do hoàn lưu bão gây ra theo phương châm “ 4 tại chỗ” và “ 3 sẵn sàng”.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...