Phổ biến pháp luật hưởng ứng ngày Du lịch Việt Nam 9/7

09/07/2017 13:21
Hưởng ứng 57 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2017), sáng 9/7, tại TP Móng Cái, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch cho cán bộ quản lý, chủ các cơ sở lưu trú, kinh doanh bán hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch và bãi tắm du lịch trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố khu vực miền Đông: Móng Cái, Đầm Hà, Hải Hà, Bình Liêu, Ba Chẽ, Tiên Yên.

 

Chương trình Phổ biến pháp luật hưởng ứng ngày Du lịch Việt Nam 9/7

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Minh Tân, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh: Những năm qua, ngành du lịch Quảng Ninh không những phát triển, giá trị tăng thêm từ du lịch đóng góp ngày càng lớn vào GDP toàn tỉnh, tạo nhiều việc làm và thu nhập cho người lao động. Phát triển du lịch đã có sự gắn kết cùng với sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Đồng thời các trung tâm du lịch của tỉnh cũng từng bước tạo ra sự phát triển liên kết vùng. Mặt khác, chính du lịch cũng tạo ra sức hút lớn trong lĩnh vực đầu tư. Cơ sở hạ tầng, cơ sở dịch vụ du lịch được nâng cấp, bổ sung mới với tốc độ nhanh góp phần tích cực vào việc thay đổi diện mạo các khu đô thị, khu du lịch. Quan hệ hợp tác quốc tế được tăng cường mở rộng, hình ảnh và thương hiệu du lịch Hạ Long - Quảng Ninh ngày cành trở nên nổi tiếng hơn đối với bạn bè quốc tế, tạo tiền đề thuận lợi cho tiến trình hội nhập. Du lịch ngày càng được khẳng định là ngành kinh tế có tiềm lực lớn, có sức cạnh tranh và có triển vọng phát triển mạnh.

Lãnh đạo các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch

Để khôi phục và duy trì tốc độ phát triển, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm du lịch là yêu cầu cấp bách có ý nghĩa chiến lược quan trọng. Trong đó, công tác thi hành phổ biến các văn bản pháp luật là một nhiệm vụ quan trọng, bức thiết đối với những cán bộ đảm nhiệm công tác quản lý nhà nước về du lịch và đặc biệt quan trọng đối với những người trực tiếp kinh doanh trong lĩnh vực này.

Đồng chí Vũ Văn Hoan, Phó Phòng VHTT Thành phố Móng Cái trình bày Bộ quy tắc ứng xử "Người Móng Cái thân thiện"

Tại hội nghị, các cán bộ quản lý, chủ các cơ sở lưu trú, kinh doanh bán hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch và bãi tắm du lịch đã được các ngành chức năng phổ biến các quy định của Pháp luật về Quản lý ngoại hối; Quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hàng giả, sở hữu công nghiệp, quản lý giá, lệ phí, hóa đơn; Quy định về nhãn hàng hóa; Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo; Pháp luật lao động cho người quản lý trong các doanh nghiệp; Luật, Nghị định liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực Du lịch; Chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính của ngành thuế; Chính sách thuế hiện hành liên quan đến Doanh nghiệp kinh doanh; Nâng cao nhận thúc về pháp luật lao đồng cho người quản lý trong các doanh nghiệp; Các quy định về cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh, bãi tắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Đại diện các hộ kinh doanh cơ sở lưu trú, nhà hàng, bãi tắm du lịch ký cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ lưu trú, nhà hàng và dịch vụ bãi tắm phục vụ khách du lịch.

Thông qua Hội nghị phổ biến pháp luật, giúp các cán bộ quản lý, chủ các cơ sở kinh doanh nắm rõ và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Ninh ngày càng chuyên nghiệp, văn minh và thân thiện.

Cũng tại hội nghị, đại diện các hộ kinh doanh cơ sở lưu trú, nhà hàng, bãi tắm du lịch ký cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ lưu trú, nhà hàng và dịch vụ bãi tắm phục vụ khách du lịch.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...